Hà Nội: Thay toàn bộ lực lượng tại 1 điểm thi do có một giám thị là F1

Trước ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Hà Nội phát hiện một số chùm ca mắc Covid-9 mới. Ngay trong ngày 6-7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thay thế toàn bộ lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Ứng Hòa A (huyện Ứng Hòa) do có một giám thị là F1.
Đo thân nhiệt cho thí sinh làm thủ tục dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: QUANG PHÚC
Đo thân nhiệt cho thí sinh làm thủ tục dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: QUANG PHÚC

Chiều 6-7, thí sinh cả nước tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 đã hoàn tất việc làm thủ tục dự thi.

Theo quy định, tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi; chỉnh sửa sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên…

Hà Nội: Thay toàn bộ lực lượng tại 1 điểm thi do có một giám thị là F1 ảnh 1 Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: QUANG PHÚC

Thí sinh được phổ biến quy chế thi, được quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi; đặc biệt lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, như điện thoại, các thiết bị thu, phát thông tin…

Thí sinh cũng được nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) được sử dụng tại điểm thi; thực hiện các quy định phòng dịch tại điểm thi…

Hà Nội: Thay toàn bộ lực lượng tại 1 điểm thi do có một giám thị là F1 ảnh 2  Bộ phận y tế  phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: QUANG PHÚC

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thành phố Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất trong các địa phương, với hơn 101.000 thí sinh. Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập 188 điểm thi.

Theo ghi nhận chung, tại Hà Nội, buổi làm thủ tục dự thi diễn ra nhanh gọn, bảo đảm an toàn phòng dịch. Thí sinh được phân luồng từ cổng điểm thi để tránh ùn tắc, các em được đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn trước khi vào phòng thi.  Đối với phụ huynh, được hướng dẫn ngồi giãn cách; lực lượng công an, dân phòng, tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn thí sinh và phụ huynh.

Tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai), các thí sinh đến điểm thi từ khá sớm, được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước cổng trường. Trước 2 giờ, các thí sinh có mặt đầy đủ tại phòng thi để nghe phổ biến quy chế thi.

Hà Nội: Thay toàn bộ lực lượng tại 1 điểm thi do có một giám thị là F1 ảnh 3 Thí sinh làm thủ tục chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: QUANG PHÚC

Trước ngày diễn ra kỳ thi, Hà Nội phát hiện một số chùm ca mắc Covid-9 mới. Ngay trong ngày 6-7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thay thế toàn bộ lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Ứng Hòa A (huyện Ứng Hòa) do có một giám thị là F1 đã dự cuộc họp của hội đồng thi này.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang được kiểm soát, nhưng nguy cơ mắc ngoài cộng đồng ở mức cao, đặc biệt là ổ dịch tại huyện Đông Anh bởi các ca mắc mới làm việc tại khu công nghiệp, tiếp xúc nhiều người. Các đơn vị, địa phương đã tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch tại địa bàn, bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Huyện Mỹ Đức - nơi vừa phát hiện 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 có 4 điểm thi với hơn 2.300 thí sinh, số thí sinh liên quan đến ổ dịch là 48 và đang tiếp tục rà soát. Huyện Mỹ Đức đã có phương án phân luồng để thí sinh không đi qua nơi có ổ dịch.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, đã và đang tiếp tục rà soát các điểm thi và các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh liên quan đến các ca bệnh mới.

Hà Nội: Thay toàn bộ lực lượng tại 1 điểm thi do có một giám thị là F1 ảnh 4 Làm thủ tục dự thi cho thí sinh thi tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: QUANG PHÚC

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, công tác tổ chức kỳ thi đến thời điểm này đã được chuẩn bị khá kỹ càng. Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi trước diễn biến mới của dịch, TP Hà Nội yêu cầu Sở GD-ĐT cùng các đơn vị liên quan có trách nhiệm kiểm tra trực tiếp tại các quận, huyện vừa ghi nhận ca bệnh mới và tiếp tục rà soát tại các địa phương khác, báo cáo chính xác số lượng thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh ở địa bàn phong tỏa, cách ly. Với các trường hợp thí sinh có biểu hiện bất thường như ho, sốt..., các điểm được yêu cầu xử lý bài bản, đúng quy định, không gây căng thẳng, không gây mất thời gian của thí sinh để ảnh hưởng đến kết quả làm bài.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học); 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT).
Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.
Thời gian làm bài thi/môn thi: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.
Sáng 7-7, thí sinh bắt đầu buổi thi đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục