Hai nghệ sĩ từ Tây Ban Nha về nước và đối diện với các hình thức kỷ luật nghiêm khắc

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông cho biết tối 7-8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh gọi điện cho ông thông báo đã về nước an toàn. Tuy nhiên, cụ thể sự việc như thế nào, ông Đông chưa nắm được vì chưa có báo cáo. 

Ông chia sẻ thêm, hai nghệ sĩ sẽ phải báo cáo với đơn vị trước. Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Về trường hợp của diễn viên Hồng Đăng, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội NSND Trung Hiếu cho biết cũng sẽ có các biện pháp xử lý nghiêm khắc khi về nước.

Theo NSND Trung Hiếu, dù có thông tin Hồng Đăng về nước nhưng sáng 8-8, nhà hát chưa nhận được liên hệ hay báo cáo chính thức nào.

Hai nghệ sĩ từ Tây Ban Nha về nước và đối diện với các hình thức kỷ luật nghiêm khắc ảnh 1

"Không biết là Hồng Đăng có dùng số khác hay như nào mà chúng tôi chưa liên lạc được. Tất nhiên là sau khi ổn định, Hồng Đăng sẽ phải lên nhà hát trình diện ban lãnh đạo. Theo Luật Viên chức, Hồng Đăng ra nước ngoài 1,5 tháng mà không xin phép thì sẽ phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất - đó là buộc thôi việc", NSND Trung Hiếu nói.

Liên quan tới nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, trước đó, Học Viện Âm nhạc cũng cho biết sẽ thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật và xem xét mức độ vi phạm của viên chức theo Luật Viên chức.  

Tin cùng chuyên mục