Hơn 900 học sinh tiểu học trang bị những nguyên tắc vàng để tự vệ

Sáng 22-6, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, UBND phường Bến Thành, Đoàn thanh niên phường phối hợp với Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (quận 1) tổ chức buổi tuyên truyền Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ trò chuyện với học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ trò chuyện với học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM tham gia trò chuyện, giải đáp pháp luật cho hơn 900 em học sinh của trường.

Các nội dung tuyên truyền chủ yếu là về 4 quyền trẻ em: quyền sống còn, quyền được bảo vệ, quyền được phát triển, quyền được tham gia; 5 bổn phận với bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội, Tổ quốc.

Hơn 900 học sinh tiểu học trang bị những nguyên tắc vàng để tự vệ ảnh 1 Nguyên tắc được phổ biến cho học sinh tiểu học
Đặc biệt, các em học sinh được phổ biến 3 nguyên tắc vàng tự bảo vệ khi không có người thân bên cạnh. Đó là, cơ thể của các em là của các em, không ai được xâm phạm. Gặp người thân, người lạ đều phải cách xa một mét. Gặp người xấu đến gần phải biết tự vệ bằng cách la to lên để được cứu.

Các em học sinh rất hào hứng với các nội dung được luật sư chia sẻ, đặc biệt là các lưu ý ai được phép ôm, hôn, nắm tay, bắt tay, vẫy tay; ai cần phải xua tay đẩy đi.

Tin cùng chuyên mục