Huobi ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử tại Argentina

Tập đoàn Huobi, một trong những nhà cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số hàng đầu thế giới, vừa thông báo sẽ ra mắt chính thức sàn giao dịch tiền điện tử của tập đoàn này tại Argentina vào giữa tháng 10 tới.
Huobi ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử tại Argentina

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Huobi Argentina cho biết, tập đoàn sẽ thành lập một trung tâm hoạt động và nhóm làm việc để tiếp thị và chuyển đổi đồng nội tệ peso Argentina sang tiền điện tử. Với hệ thống hoạt động bằng đồng peso, người dùng có thể dễ dàng mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng, chuyển khoản điện tử hoặc thông qua các nhà cung cấp thanh toán điện tử có tiếng trong khu vực như Mercadopago.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, các nền kinh tế mới nổi dễ bị ảnh hưởng do khủng hoảng như Argentina thường vấp phải các quan ngại về sự mất giá của đồng nội tệ và ngày càng có xu hướng chuyển đổi sang sử dụng các loại tiền kỹ thuật số. Gần đây, bitcoin, đồng tiền điện tử được sử dụng rộng rãi nhất, đã đạt tỷ giá cao kỷ lục so với đồng peso Argentina do tình trạng lạm phát tại quốc gia này.
Chủ tịch điều hành của Huobi Argentina, ông Carlos Banfi, đánh giá Argentina là thị trường hứa hẹn nhất tại khu vực Nam Mỹ để phát triển nền tảng chuỗi khối (blockchain). Việc Huobi được thành lập ở Trung Quốc, nhưng có trụ sở tại Singapore, xâm nhập nền kinh tế lớn thứ 3 Mỹ Latinh này mở ra cơ hội lớn để chuyển hướng sang áp dụng blockchain và tiền điện tử.
Còn ông David Chen, Giám đốc kinh doanh cấp cao của Huobi Cloud - nhà cung cấp giải pháp kỹ thuật cho phép các đối tác xây dựng sàn giao dịch tiền điện tử an toàn và ổn định - cho biết, nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tiền điện tử khiến Argentina trở thành điểm khởi đầu hoàn hảo để Huobi theo đuổi các dự án lớn hơn trong việc quảng bá tiền điện tử và blockchain ra thị trường.

Tin cùng chuyên mục