IS thừa nhận gây ra 2 vụ tấn công liều chết mới tại thủ đô Afghanistan

Ngày 30-4, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra 2 vụ tấn công liều chết khiến 25 người chết tại một khu vực ngoại giao thuộc trung tâm thủ đô Kabul, Afghanistan. 
Cảnh sát giúp các nhà báo, các nạn nhân trong vụ nổ thứ 2 tại Kabul ngày 30-4-2018. Ảnh: REUTERS
Cảnh sát giúp các nhà báo, các nạn nhân trong vụ nổ thứ 2 tại Kabul ngày 30-4-2018. Ảnh: REUTERS

Người phát ngôn cảnh sát Kabul Hashmat Stanekzai thông báo đã có 2 phóng viên, một phóng viên ảnh của hãng tin AFP (Pháp), một quay phim của đài truyền hình địa phương Tolo và 4 cảnh sát thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết xảy ra sáng 30-4 làm 25 người thiệt mạng. Ngoài ra, còn có ít nhất 45 người bị thương trong 2 vụ tấn công trên. 

Theo người phát ngôn Stanekzai, kẻ đánh bom liều chết trong vụ tấn công đầu tiên đã lái một chiếc mô tô, trong khi đó, thủ phạm vụ tấn công thứ 2 đã trà trộn vào đám đông phóng viên tại hiện trường. 

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực an ninh nghiêm ngặt với nhiều trụ sở của các phái đoàn ngoại giao. 
IS thừa nhận gây ra 2 vụ tấn công liều chết mới tại thủ đô Afghanistan ảnh 1 Lực lượng an ninh chạy đến hiện trường vụ đánh bom thứ 2. Ảnh: AP
Trước đó, vụ tấn công thứ nhất xảy ra vào 8 giờ sáng ngày 30-4 (giờ địa phương), khi một kẻ đánh bom liều chết lái xe mô tô kích hoạt thiết bị nổ tại khu vực Shashdarak, thuộc quận Cảnh sát 9 của thành phố, gần tòa nhà cơ quan tình báo Afghanistan NDS.
Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 40 phút sau đó bên ngoài tòa nhà Bộ Phát triển đô thị và nhà ở, khi các nhân viên đang vào văn phòng. Vụ nổ này xảy ra cạnh các phóng viên trước đó đã tập trung đưa tin về vụ nổ đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục