Israel không kích Hamas ở Dải Gaza

Quân đội Israel cho biết, máy bay của không quân nước này đã tấn công các cơ sở quân sự của phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas ở Dải Gaza đêm 8-12 nhằm đáp trả những vụ tấn công bằng rocket vào nước này. 
Vụ không kích nhằm đáp trả vụ tấn công bằng rocket vào các thị trấn của Israel trước đó cùng ngày. Ảnh: Nydailynews
Vụ không kích nhằm đáp trả vụ tấn công bằng rocket vào các thị trấn của Israel trước đó cùng ngày. Ảnh: Nydailynews
Bộ Y tế do Hamas điều hành ở Dải Gaza cho biết đã có 14 người bị thương.  Quân đội Israel trước đó thông báo, hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của nước này đã bắn hạ một quả rocket được bắn từ Dải Gaza. Sau đó, lực lượng này phát hiện một vụ phóng tên lửa thứ hai, nhưng đến nay chưa phát hiện dấu hiệu nào cho thấy quả tên lửa đó đã rơi trên lãnh thổ Israel. 

Trong thông tin liên quan đến quyết định của Nhà Trắng công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, tại phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ), các đại sứ của 5 quốc gia châu Âu là Anh, Pháp, Đức, Italia và Thụy Điển đã đưa ra tuyên bố chung chỉ trích quyết định của Tổng thống Donald Trump, đồng thời khẳng định đây là động thái không phù hợp với các nghị quyết của HĐBA LHQ và “không giúp ích gì cho triển vọng hòa bình tại khu vực”. 

Tin cùng chuyên mục