Jollibee mở rộng mạng lưới kinh doanh quốc tế

Tuần qua, hệ thống chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh toàn cầu Jollibee, thuộc Tập đoàn Thực phẩm Jollibee (Jollibee Foods Corporation - JFC), vừa công bố chiến lược đẩy mạnh kinh doanh ra thị trường thế giới. Chiến lược này bao gồm việc triển khai kế hoạch nhằm củng cố thương hiệu trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh toàn cầu và giới thiệu những sáng kiến mở rộng hệ thống bằng cách áp dụng hình mẫu thành công của thương hiệu Jollibee ở Philippines tại các thị trường khác.

Với 5% tổng doanh thu bán hàng đến từ hoạt động kinh doanh nhà hàng thức ăn nhanh bên ngoài khu vực Philippines, Jollibee đang tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh xây dựng mạng lưới dựa trên những thành công đã đạt được để phát triển kinh doanh.

Ông Dennis Flores, Phó Chủ tịch phụ trách Bộ phận Phát triển kinh doanh quốc tế của Jollibee cho biết: “Chúng tôi rất lạc quan với phản hồi tích cực từ thị trường mà Jollibee đang hoạt động, và chúng tôi sẽ tiếp tục tăng trưởng bằng việc mở rộng mạng lưới các nhà hàng tại nhiều nơi trên thế giới. Điều này hứa hẹn sẽ đóng góp rất nhiều cho doanh thu tương lai”.

Tại Trung Đông, 7 cửa hàng nữa đã được mở trong năm 2009 – 4 ở Ả Rập Saudi, 1 ở Dubai, 1 ở Qatar, và 1 ở Brunei. Tại Mỹ, từ nay đến trước năm 2010 sẽ có thêm ít nhất 7 nhà hàng mang thương hiệu Jollibee. Tại Việt Nam, theo kế hoạch Jollibee cũng sẽ mở thêm 4 cửa hàng trong những tháng cuối năm nay tại các trung tâm thương mại, thành phố lớn tại Việt Nam.

Hiện tại, Jollibee phân chia thị trường thế giới thành 2 khu vực: thị trường chính và thị trường với số lượng khách hàng Philippines đông đúc. Brunei và Việt Nam được xếp vào danh sách các thị trường chính, trong khi Trung Đông và Mỹ nằm trong loại thị trường thứ hai, nơi có cộng đồng người Philippines rất đông đúc đang sinh sống và làm việc tại đây. Ông Flores chia sẻ thêm: “Jollibee đang sử dụng lực lượng khách hàng Philippines lớn mạnh ở những quốc gia này làm đòn bẩy để chuyển đổi thị trường Trung Đông và Mỹ thành những thị trường chính”.

HOÀNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục