Kết nối nhà cung cấp nông thủy sản với doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 4-12, hội nghị và trưng bày giới thiệu sản phẩm nhằm kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp nông thủy sản với các doanh nghiệp xuất khẩu đã diễn ra tại Cà Mau. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020, do Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức.
Kết nối nhà cung cấp nông thủy sản với doanh nghiệp xuất khẩu

Thông qua việc trưng bày sản phẩm, các doanh nghiệp có điều kiện được kết nối giao thương vào các thị trường tiềm năng nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, UAE…

Hoạt động gặp gỡ kết nối bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến giữa 150 nhà cung cấp nông, thủy sản với các doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại tham gia chương trình cũng diễn ra trong khuôn khổ hội nghị.

Đây là dịp để nhà cung cấp nông sản, thủy sản tìm hiểu thị trường, thủ tục cũng như các điều kiện, chi phí vận chuyển sản phẩm ở thị trường trong nước và ra thị trường nước ngoài.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế thế giới và các lĩnh vực của đời sống, xã hội nhưng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của nước ta trong 11 tháng qua vẫn đạt mức kỷ lục khoảng 489 tỷ USD, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước. 

Tin cùng chuyên mục