Khẩn trương quy hoạch địa điểm xây dựng các bãi đậu xe ngầm

Khẩn trương quy hoạch địa điểm xây dựng các bãi đậu xe ngầm

UBND TPHCM giao Sở Xây dựng TP khẩn trương tham mưu chủ trì, rà soát pháp lý, quy hoạch địa điểm xây dựng các bãi đậu xe ngầm; nghiên cứu chính sách phù hợp để mời gọi đầu tư, báo cáo UBND TP phương án đầu tư xây dựng các bãi đậu xe ngầm.

Khẩn trương quy hoạch địa điểm xây dựng các bãi đậu xe ngầm

Liên quan đến những khó khăn, vướng mắc của các dự án bãi đậu xe ngầm trên địa bàn TPHCM, chiều 27-3, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TP giao Sở KH-ĐT chủ trì phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan rà soát pháp lý liên quan đến cấp giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư; tham mưu, báo cáo UBND TP xử lý về việc thu hồi các thủ tục pháp lý liên quan đến đầu tư của các dự án bãi đậu xe ngầm trên địa bàn TP.

bai-dau-xe-lvt1-754.jpeg
Hiện 3/4 dự án bãi đậu xe ngầm bị thu hồi. Ảnh: QUỐC HÙNG

Sở QH-KT TP chủ động làm việc với Công ty Đông Dương để thống nhất các chỉ tiêu quy hoạch của dự án, khó khăn, vướng mắc liên quan đến phương án quy hoạch kiến trúc, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan (đối với dự án bãi đậu xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng); tham mưu, báo cáo UBND TP xem xét, chỉ đạo.

Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp Sở KH-ĐT rà soát, hướng dẫn trình tự thủ tục chấm dứt hợp đồng dự án trước thời hạn với nhà đầu tư (đối với dự án bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám); tham mưu kết quả, trình UBND TP xem xét, chỉ đạo.

28-2-7584.jpeg
Dự án bãi xe ngầm Hoa Lư thu hồi chưa biết khi nào triển khai. Ảnh: QUỐC HÙNG

Sau khi có quyết định thu hồi dự án đầu tư, Sở TM-MT chủ trì, tham mưu rà soát, thu hồi các thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai của dự án.

Sở Xây dựng tham mưu chủ trì, rà soát pháp lý, quy hoạch địa điểm xây dựng các bãi đậu xe ngầm; nghiên cứu chính sách phù hợp để mời gọi đầu tư, báo cáo UBND TP phương án đầu tư xây dựng các bãi đậu xe ngầm theo quy định pháp luật hiện hành.

Trước đó, ngày 6-3, Báo SGGP có bài: Chờ “cú huých” cho bãi đậu xe ở trung tâm thành phố. Nếu thực trạng gần 2 thập niên kể từ khi TPHCM cấp phép thực hiện 4 dự án bãi đậu xe ngầm nhằm giải quyết tình trạng thiếu chỗ đậu xe, nhưng hiện nay 3/4 dự án đã dừng thực hiện và đang kỳ vọng vào chính sách mới khả thi hơn.

Tin cùng chuyên mục