Khánh Hòa hỗ trợ 440 tỷ đồng cho ngư dân đánh bắt hải sản

Thực hiện chính sách của Chính phủ về việc hỗ trợ ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ, đến giữa tháng 5-2017, tỉnh Khánh Hòa đã giải ngân hỗ trợ ngư dân trong tỉnh trên 440 tỷ đồng.

Ngư dân trúng đậm cá ngừ đại dương
Ngư dân trúng đậm cá ngừ đại dương

Theo đó, số tiền này được hỗ trợ theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Chính phủ về một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa. Mỗi ngư dân đánh bắt dài ngày trong vùng biển xa bờ sẽ được hỗ trợ 4 chuyến biển mỗi năm, bình quân mỗi chuyến biển là 100 triệu đồng tiền dầu diesel.

Theo nhiều ngư dân, việc hỗ trợ tiền dầu diesel đã tạo động lực rất lớn cho họ vươn khơi, nhất là ở những thời điểm hải sản mất mùa hoặc được mùa mất giá.
Ngư dân Mai Thành Phúc, xã Phước Đồng, TP Nha Trang cho biết, chủ trương hỗ trợ dầu cho ngư dân của Chính phủ rất hợp tình. Nghề biển xưa nay vốn có nhiều rủi ro, nhất là vào mùa mưa bão bất thường, ngư trường hải sản biến động… Chúng tôi mong rẳng chủ trương này sẽ kéo dài, để ngư dân có thể yên tâm bám biển.

Bên cạnh việc hỗ trợ dầu cho ngư dân, thời gian quan tỉnh Khánh Hòa cũng đã thực hiện Quyết định 48/2010/QĐ-TTg, Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản… 

Cụ thể, tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ cho ngư dân 450 máy thông tin liên lạc có tổng giá trị trên 13,1 tỷ đồng; gần 1.380 trường hợp bảo hiểm thân tàu với 10,3 tỷ đồng; khoảng 6.900 bảo hiểm thuyền viên với gần 2,3 tỷ đồng; đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng hơn 5,8 tỷ đồng…

Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục triển khai nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân như: đào tạo kỹ thuật giúp ngư dân đi biển an toàn, thành lập các tổ, đội liên kết sản xuất trên biển, nghiệp đoàn nghề cá...
Tỉnh cũng đang đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ ngư dân đóng tàu theo Nghị định 67. Theo thống kê, toàn tỉnh Khánh Hòa hiện có khoảng 10.000 tàu cá, trong đó có trên 1.200 tàu đánh bắt xa bờ.

Tin cùng chuyên mục