Khen thưởng người dân dũng cảm bắt cướp ở chợ Bình Điền

Thấy người phụ nữ mang giỏ xách chứa hơn 120 triệu đồng bị thanh niên dùng súng bắn điện chích để cướp ở chợ Bình Điền 3 người dân đã dũng cảm truy đuổi khống chế bắt giữ cùng tang vật giao công an.
Khen thưởng người dân tham gia bắt 2 thanh niên dùng súng điện cướp giật giỏ xách chứa hơn 120 triệu đồng
Khen thưởng người dân tham gia bắt 2 thanh niên dùng súng điện cướp giật giỏ xách chứa hơn 120 triệu đồng
Khen thưởng người dân tham gia bắt 2 thanh niên dùng súng điện giật giỏ xách chứa hơn 120 triệu đồng

Liên quan vụ việc “2 thanh niên dùng súng điện cướp giật giỏ xách chứa hơn 120 triệu đồng” vào tối ngày 10-5, Công an quận 8, TPHCM đã phối hợp cùng Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền tổ chức khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân tham gia bắt 2 đối tượng này.

Theo đó, 3 người tham gia bắt 2 kẻ cướp trên là ông Phạm Văn Anh (lái xe Hợp tác xã Tân Tiến), ông Hà Quốc Cường (Đội phó đội cơ động bảo vệ), ông Nguyễn Thành An (nhân viên phòng bảo vệ) được công an khen thưởng.

Bên cạnh đó, Công an quận 8 còn trao khen thưởng cho tập thể Phòng bảo vệ Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền.

 Khen thưởng người dân dũng cảm bắt cướp ở chợ Bình Điền ảnh 2 Ba cá nhân cùng 1 tập thể được khen thưởng vì tham gia bắt 2 thanh niên dùng súng điện cướp giật giỏ xách chứa hơn 120 triệu đồng

Tại buổi lễ khen thưởng, Đại tá Lê Văn Bích, Trưởng Công an quận 8 cho biết, chợ Bình Điền vốn là nơi tập trung nhiều đầu mối kinh doanh hàng hoá; Chợ hoạt động chủ yếu về ban đêm từ khoảng 17 giờ tới 5 giờ sáng hôm sau.

Mỗi đêm, chợ Bình Điền có khoảng 2.800 xe tải, khoảng 2.500 xe ba gác, khoảng 10.000 xe máy với khoảng 30.000 người tới mua bán trao đổi hàng hoá. Vì thế, đại tá Bích nhận định nếu không làm tốt thì tình hình an ninh trật tự khu vực sẽ rất phức tạp, ảnh hưởng tới kinh doanh của nhiều người.

Thời gian qua, các lực lượng như bảo vệ công ty, Công an phường, Công an quận 8 đã làm tốt trách nhiệm, đảm bảo an ninh trật tự cho khu chợ. Trong thời gian tới, Trưởng Công an quận 8 mong các đơn vị tiếp tục phối hợp… để bảo vệ an ninh trật tự giúp người dân, tiểu thương an tâm khi đến và sau khi rời khỏi chợ.

Bên cạnh đó, Đại tá Lê Văn Bích đề nghị bảo vệ chợ phối hợp cùng Cảnh sát hình sự, Công an phường nắm bằng được các nhóm bảo kê, cho vay nặng lãi trong chợ. Nếu phát hiện phải xử lý ngay không cho hình thức này tồn tại.

Như tin đã đưa, Triệu Thái Trung (SN 1999, ngụ tỉnh Long An) vốn làm nghề bốc xếp tại khu vực chợ cá thuộc chợ đầu mối Bình Điền, phường 7, quận 8. Trong lúc làm việc tại đây, Trung thấy chị Ph. (thương lái tại chợ Bình Điền) hay mang giỏ xách chứa nhiều tài sản nên nảy sinh ý định cướp.

Sau đó, Trung rủ thêm Nguyễn Thanh Hùng (SN 1999, ngụ huyện Bình Chánh) thực hiện và phân chia vai trò. Trung chuẩn bị 1 con dao bấm và 1 cây súng bắn điện, Hùng có nhiệm vụ đứng ngoài nổ máy xe chờ sẵn.

 Khen thưởng người dân dũng cảm bắt cướp ở chợ Bình Điền ảnh 3 Tang vật vụ án

Khuya ngày 25-4, Hùng và Trung thủ dao cùng súng bắn điện đến chợ Bình Điền tìm chị Ph. để gây án. Do điều kiện không thuận lợi nên cả 2 không thực hiện được vụ việc.

Đến khoảng 22 giờ ngày 26-4, Trung đem theo dao bấm và cây súng bắn điện đi xe máy đến chợ Bình Điền, gửi xe tại bãi và vào chợ tìm chị Ph... Sau đó, Trung đi bộ đến ngã ba đường A - đường Quản Trọng Linh, Hùng đi xe máy đến gặp Trung.

 Khen thưởng người dân dũng cảm bắt cướp ở chợ Bình Điền ảnh 4 Hai đối tượng tại cơ quan công an

Đến 0 giờ 10 ngày 27-4, Trung thấy chị Ph. có đeo giỏ xách bên trong có chứa hơn 120 triệu đồng đi bộ từ trong chợ ra đường Quản Trọng Linh để qua đường A. Lúc này, Trung chạy bộ tới giật giỏ xách của chị Ph. rồi dùng súng bắn điện vào người chị khiến chị này ngã xuống đường.

Khi chị Ph. tìm cách hô hoán thì Trung chạy ra xe chỗ Hùng đang đợi để tẩu thoát và đã bị ông Anh, ông Cường cùng ông An khống chế bắt giữ cùng tang vật giao công an.

Tại cơ quan công an, cả 2 khai nhận hành vi phạm tội của mình

Trung khai cây súng bắn điện mua ngoài đường vào năm 2019 để phòng thân.

Tin cùng chuyên mục