Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký các quyết định của Thủ tướng, thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, nhiệm kỳ 2021-2026, do có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và thi hành kỷ luật xóa tư cách Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Chí Hiến, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Trước đó, theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý sử dụng đất đai, tài sản nhà nước, quản lý và bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản, đầu tư, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, thi tuyển công chức năm 2017-2018; một số cán bộ, đảng viên, trong đó có cả lãnh đạo chủ chốt của UBND tỉnh bị xử lý hình sự.

Ngày 21-9, ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, cho biết, UBND tỉnh đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND huyện Kon Plông nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Đặng Thanh Nam. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum cũng đã cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 và cách tất cả chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Đặng Thanh Nam, Phó Bí thư Huyện ủy.

Ông Đặng Thanh Nam đã chỉ đạo thi công một số hạng mục công trình trong khu vực Dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư công. Ngoài ra, ông Đặng Thanh Nam còn ký các quyết định giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 5 lô đất xây dựng biệt thự tại thị trấn Măng Đen không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, vi phạm các quy định về đất đai.

Ngày 21-9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị cho biết vừa thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Văn Tý, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị.

Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Bí thư Chi bộ Văn phòng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, Trưởng ban Quản lý dự án nâng cao năng lực phòng cháy chữa cháy rừng, ông Trần Văn Tý đã có nhiều vi phạm gồm: Sử dụng tài chính của đơn vị vào một số nhiệm vụ trái quy định, vi phạm Luật Ngân sách, không ban hành quy chế hoạt động, không phân công nhiệm vụ cho các thành viên để tổ chức thực hiện, quyết định một số nhiệm vụ sai nguyên tắc, một số hạng mục dự án chưa thực hiện nhưng đã thanh toán, giải ngân là vi phạm quy tắc tập trung dân chủ và Luật Kế toán.

Thanh tra tỉnh Quảng Trị phát hiện trong 2 năm 2019 và 2020, Chi cục Kiểm lâm tỉnh để xảy ra hàng loạt sai phạm liên quan đến chi ngân sách, đầu tư xây dựng, với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục