Kỷ niệm 50 chiến thắng Khe Sanh

Tối 8-7, chính quyền và nhân dân huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa (9-7-1968 - 9-7-2018) nhằm ôn lại truyền thống hào hùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, giáo dục, bồi đắp và khơi dậy niềm tự hào cùng chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Dự lễ có đại diện các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Trị, các tướng lĩnh, các cựu chiến binh, đại diện mẹ Việt Nam anh hùng cùng đông đảo người dân địa phương.

Cách đây 50 năm, vào ngày 20-1-1968, quân và dân các dân tộc huyện Hướng Hóa đã sát cánh cùng các quân đoàn, sư đoàn, binh chủng, các đơn vị chủ lực, đồng loạt tấn công các cứ điểm của địch ở Khe Sanh. Sau 170 ngày đêm chiến đấu anh dũng, mưu trí và kiên cường, quân và dân ta đã giành chiến thắng hoàn toàn, tiêu diệt 11.900 tên địch, bắn rơi, bắn cháy 480 máy bay các loại, 120 xe quân sự, thu và phá hỏng hàng trăm khẩu pháo cùng nhiều vũ khí, phương tiện chiến tranh khác. Ngày 9-7-1968, chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh đã kết thúc thắng lợi, Hướng Hóa là huyện đầu tiên của tỉnh Quảng trị và của miền Nam hoàn toàn giải phóng đã góp phần buộc Mỹ phải xuống thang chiến tranh, ngồi vào bàn đàm phán với ta ở Hội nghị Paris.

50 năm sau ngày giải phóng, Hướng Hóa giờ đã hồi sinh và phát triển vượt bậc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hướng Hóa đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết nhất trí, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng Hướng Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh, trở thành huyện miền núi kiểu mẫu như lời cố Tổng Bí thư Lê Duẩn đã căn dặn, xứng đáng với niềm tin yêu của đồng bào cả nước.

Tin cùng chuyên mục