Lần đầu tổ chức, Hội chợ xuất khẩu TPHCM sớm lấp đầy 250 gian hàng

250 gian hàng nhanh chóng được lấp đầy, hơn 2.000 khách nước ngoài đã đăng ký tham dự Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TPHCM năm 2023. Đặc biệt, người tiêu dùng trong nước cũng có thể dự hội chợ để tham quan, mua sắm các sản phẩm xuất khẩu với nhiều ưu đãi.
Sở Công thương TPHCM họp báo về Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TPHCM năm 2023. Ảnh: MAI HOA

Sở Công thương TPHCM họp báo về Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TPHCM năm 2023. Ảnh: MAI HOA

Chiều 17-5, Sở Công thương TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TPHCM năm 2023. Sự kiện được Sở Công thương coi là “nước cờ mang tính chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu”.

Sự kiện diễn ra từ ngày 25 đến 28-5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, mang thông điệp "Liên kết xanh - xuất khẩu xanh". Hội chợ lần này có 250 gian hàng và đến nay cơ bản đã lấp đầy.

Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh, sự kiện sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy hoạt động thương mại trở về quỹ đạo tăng trưởng vốn có, trong bối cảnh lạm phát diễn ra tại nhiều thị trường xuất khẩu trọng điểm, kim ngạch xuất khẩu cả nước sụt giảm.

Với sự tham dự của hàng ngàn khách quốc tế, đoàn giao thương từ loạt quốc gia trọng điểm, Diễn đàn và Hội chợ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác xuất khẩu mới. Dự kiến sẽ có 3.000 khách ngoài nước tham dự, trong đó có hơn 2.000 khách đã đăng ký chính thức, đến từ các quốc gia nhập khẩu trọng điểm như Mỹ, Hàn, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, các văn phòng đại diện tại Việt Nam…

Đặc biệt, với sự phối hợp và hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao, Hiệp Hội ngành hàng xuất khẩu, Hội chợ sẽ đón tiếp các đoàn mua hàng đến từ Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ… đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống; dệt may, thủ công mỹ nghệ, cao su nhựa...

Ngoài ra, chương trình cũng chứng kiến sự tham gia của đối tượng mua hàng mới là hệ thống siêu thị, nhà phân phối và các sàn thương mại điện tử. Nỗ lực này từ ban tổ chức giúp gia tăng cơ hội khởi tạo đơn hàng, tỷ lệ kết nối ngoại thương trúng đích, mở rộng thị trường đáng kể so với hoạt động trưng bày - giới thiệu đơn thuần.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra Diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” và Hội nghị Kết nối thông tin thị trường xuất khẩu chủ đề “Nông sản Việt vươn xa”.

Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết đã có hơn 2.000 khách quốc tế đăng ký tham dự Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TPHCM năm 2023. Ảnh: MAI HOA

Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết đã có hơn 2.000 khách quốc tế đăng ký tham dự Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TPHCM năm 2023. Ảnh: MAI HOA

Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên, một hội chợ xuất khẩu chính thức mở cửa tự do cho người dân. Cụ thể, vào hai ngày 27 và 28-5, người tiêu dùng trên địa bàn TPHCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.

Một số đơn vị còn tổ chức gian hàng nấu ăn theo chủ đề, với sự hướng dẫn của các siêu đầu bếp Việt.

Hoạt động này được các chuyên gia thị trường đánh giá là “một mũi tên trúng hai đích”. Song song với việc mang đến cơ hội sử dụng sản phẩm chuẩn xuất khẩu cho người dân thành phố, nâng cao niềm tự hào về chất lượng hàng Việt trên thế giới, Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM cũng hỗ trợ quảng bá thương hiệu, và tạo tình huống thực tế để doanh nghiệp đánh giá tiềm năng tiêu dùng trong nước. Từ đó, giải quyết khó khăn đầu ra qua việc xem xét chiến lược mở rộng thị trường nội địa. Dự kiến tổng khách tham quan cả trong và ngoài nước lên đến 8.000 khách.

Tại buổi họp báo, các doanh nghiệp tham gia hội chợ cho biết đã sẵn sàng. Các gian hàng sẽ được thiết kế đẹp, xanh với nhiều sản phẩm hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục