Lãnh 14 năm tù vì đâm chết hàng xóm hát karaoke gây ồn

Liên quan đến vụ đâm chết hàng xóm vì hát karaoke gây ồn, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Lộc (59 tuổi, trú tại thôn Bình Tiến A, xã Thái Yên, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) 14 năm tù giam về tội “Giết người” và buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 180 triệu đồng.

Ngày 28-8, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Viết Lộc về tội “Giết người”.

Lãnh 14 năm tù vì đâm chết hàng xóm hát karaoke gây ồn ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Viết Lộc tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trước đó vào khoảng 11 giờ ngày 28-2-2018, sau khi đi uống rượu về và đang nằm nghỉ tại nhà thì Lộc nghe có tiếng hát karaoke gây ồn ào phát ra từ nhà anh Nguyễn Công Thành (45 tuổi, trú cùng thôn Bình Tiến A) nên rất bức xúc.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, do quá bực tức vì tiếng ồn khiến không ngủ trưa được nên Lộc đã đến trước nhà Thành ném gạch vào sân và chửi bới mọi người. Lúc này, trong nhà có Thành cùng vợ con và anh Nguyễn Minh Ph. (50 tuổi), Nguyễn Công Việt (45 tuổi) đều là hàng xóm đang hát karaoke.

Thấy vậy, Thành và Ph. ra nói chuyện phải trái với Lộc. Sau đó, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn cãi vã dẫn đến xô xát, đánh nhau. Trong quá trình xô đẩy, Lộc bị Ph. cắn vào má bên phải.

Được mọi người can ngăn, Lộc về nhà nhưng sau đó lại lấy 2 con dao và 1 cái liềm chạy sang ngõ nhà Thành. Khi thấy anh Ph. lao về phía mình, Lộc cầm dao nhọn đâm Ph. Hậu quả, Ph. bị thương và tử vong trên đường đi bệnh viện cấp cứu.

Tại phiên tòa, bị cáo Lộc đã cúi đầu nhận tội, ăn năn về hành vi sai phạm của mình. Trong thời gian bị tạm giam, gia đình bị cáo Lộc đã bồi thường cho gia đình bị hại 20 triệu đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ tại phiên tòa, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Lộc 14 năm tù giam về tội “Giết người” và buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 180 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục