Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua hình thức tuyển lao động đi nước ngoài làm việc

Từ tháng 10-2014 đến tháng 9-2015, Quảng và Vương đã tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng, mở lớp đào tạo tiếng Nhật cho hơn 90 người lao động. Qua đó, cả 2 thu hơn 5,6 tỷ đồng và 111.100 USD của người lao động nhưng không đưa những người này đi làm việc tại Nhật Bản như cam kết.

Ngày 28-10, Công an TPHCM cho biết, đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua hình thức tuyển lao động đi làm việc tại Nhật Bản.

Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua hình thức tuyển lao động đi nước ngoài làm việc ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Việt Vương lúc bị bắt
Theo điều tra, Nguyễn Việt Vương là Trưởng Văn phòng đại diện Miền Nam của Công ty Cổ phần Atlantic – THP, có địa chỉ ở thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi; Lương Công Quảng là Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản cơ sở 2 tại TP Thủ Đức, TPHCM thuộc Công ty Cổ phần Cung ứng nhân lực và Thương mại Vietcom, trụ sở tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản cơ sở 2 tại TP Thủ Đức được thành lập với ngành nghề là tuyển chọn, đào tạo ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài; tư vấn cho học sinh và sinh viên có nhu cầu đi du học ở nước ngoài.

Từ tháng 10-2014 đến tháng 9-2015, Quảng và Vương đã tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng, mở lớp đào tạo tiếng Nhật cho hơn 90 người lao động. Qua đó, cả 2 thu hơn 5,6 tỷ đồng và 111.100 USD.

Người lao động sau khi nộp tiền thì cả 2 không đưa những người này đi làm việc tại Nhật Bản như cam kết, nên những lao động này đã tố cáo hành vi của Quảng và Vương tới công an.

Ngày 23-8-2018, Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã với Vương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 13-7-2021, công an đã bắt giữ được Vương và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Công an đề nghị ai là nạn nhân của Vương và Quảng thì tới trụ sở Đội 9, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TPHCM ở số 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14 quận 10 để cung cấp thông tin phục vụ việc điều tra.

Tin cùng chuyên mục