Lực sỹ Lê Văn Công: Hãy nỗ lực sẽ thành công

Ngày 21-9, lực sỹ Lê Văn Công đã trở về bình dị bên gia đình. Anh đỡ đần mọi việc giúp vợ như bù đắp những tháng ngày xa nhà tập luyện, thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc và bản thân, dẫu đó có là việc… cho con bú bình.

Ngày 21-9, lực sỹ Lê Văn Công đã trở về bình dị bên gia đình. Anh đỡ đần mọi việc giúp vợ như bù đắp những tháng ngày xa nhà tập luyện, thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc và bản thân, dẫu đó có là việc… cho con bú bình.

Cùng đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam, Lê Văn Công đi vào lịch sử thể thao nước nhà với tư cách người giành được HCV đầu tiên tại Paralympic và phá luôn kỷ lục thế giới. Sau khi đáp lại sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo ngành TDTT và người hâm mộ ở sân bay Tân Sơn Nhất, việc đầu tiên lực sỹ 32 tuổi làm là ôm hôn thắm thiết 2 con từ tay người vợ hiền sau tháng ngày xa cách, như trút hết nỗi nhớ gia đình thân yêu. Lực sỹ cũng bất ngờ khi không ít bà con chòm xóm từ Long An lên tận TPHCM đón anh. Anh Văn Tý hàng xóm hào hứng: “Trước đây, tôi có nói vui là Công không giành được huy chương thì ở bên Brazil luôn đi. Không ngờ anh ấy giành HCV mà còn phá kỷ lục thế giới nữa. Tôi vui lây với gia đình anh”.

Về đến nhà, Văn Công lao vào bếp phụ vợ nấu nướng… Ảnh: Thái Kiên

… và cho con gái nhỏ bú bình.

Trở về Long An ngay trong hôm qua, anh mời hết láng giềng dự bữa cơm đơn sơ nhưng tràn đầy tình cảm để cảm ơn sự quan tâm của mọi người dành cho gia đình mình trong thời gian anh tập huấn và thi đấu. Lực sỹ quê Hà Tĩnh cũng tranh phần nấu nướng với vợ để tiếp đãi khách quý.

Trong bữa tiệc, Công không ít lần vào phòng chơi đùa với cô con gái 6 tháng tuổi. “Trước đây bé Trâm Anh bệnh phải nhập viện, tôi không có điều kiện về thăm và chăm sóc con do tập huấn. Lúc đó nhớ con vô cùng. Giờ đây đoàn tụ không thể tả hết nỗi vui mừng. Tôi sẽ dành hết thời gian được nghỉ ngơi bên 2 con và người vợ thân yêu của mình”, anh chia sẻ.

Có lẽ để bù đắp cho vợ, Công xung phong giúp vợ phơi đồ; tranh thủ sửa lại dàn karaoke ở nhà. Ấn tượng nhất chắc chắn là hình ảnh nhà lực sỹ vô địch thế giới dịu dàng cầm bình sữa cho con gái bú. Anh Công cho biết: “Lúc mình đi vợ làm hết việc nhà rồi. Giờ mình về giúp được chút nào hay chút ấy. Tôi không quan niệm việc nhà của phụ nữ mà sự chia sẻ, hiểu nhau mới làm nên mái ấm gia đình”.

Cậu con trai 6 tuổi Tuấn Anh cứ quấn lấy cha và chiếc HCV vừa giành được với sự tự hào. Bà xã của anh, chị Chu Thị Tám nghèn nghẹn: “Ổng đi xa cũng nhớ. Nhưng giờ phút này ổng về với vinh quang, nghĩ đến vợ con thì những hy sinh của mình cũng thấy xứng đáng”.

Về số tiền thưởng gần 900 triệu đồng từ Tổng cục TDTT và các nhà tài trợ, Công cho biết sẽ dành dụm lo tương lai 2 con. Chia sẻ về mục tiêu kế tiếp, nhà vô địch thế giới cho biết: “Sau khi nghỉ ngơi đôi chút, tôi sẽ tập luyện tích cực để chinh phục chiếc HCV tại Para Games 2017 ở Malaysia. Tôi hy vọng tất cả người khuyết tật sẽ không tự ti về khiếm khuyết của mình. Hãy cố gắng, nỗ lực và thành công sẽ đến với các bạn trong bất kỳ lĩnh vực nào”.

Thái Kiên

Tin cùng chuyên mục