Lý Hoàng Nam dừng bước

Cơ hội cho tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam lần thứ 3 vào bán kết một giải Men’s Futures đã không trở thành hiện thực khi anh nhận thất bại trước tay vợt Reinwenin (Đức) trong trận tứ kết diễn ra vào trưa qua tại Trung Quốc.

Giải quần vợt Men’s Futures F1 Trung Quốc 2016

Cơ hội cho tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam lần thứ 3 vào bán kết một giải Men’s Futures đã không trở thành hiện thực khi anh nhận thất bại trước tay vợt Reinwenin (Đức) trong trận tứ kết diễn ra vào trưa qua tại Trung Quốc.

Tuy đứng hạng 969 ATP thua Hoàng Nam (hạng 913) đến 53 bậc nhưng trình độ của Reinwenin có vẻ nhỉnh hơn tay vợt Việt Nam một bậc. Hiện tại Reinwenin 23 tuổi nhưng bước vào thi đấu chuyên nghiệp rất sớm. Năm Reinwenin 18 tuổi, anh đã vươn lên đứng hạng 566 ATP. Đây là kết quả rất tốt đối với một tay vợt trẻ. Ngay như cả Hoàng Nam, năm nay mới bước sang tuổi 19 cũng chỉ đứng ở tốp 900.

Trong ván đầu tiên, Hoàng Nam chơi khá tốt một phần cũng nhờ Reinwenin giao bóng không tốt. Tỷ lệ giao bóng 1 vào sân của Reinwenin chỉ đạt 50%. Sau khi hòa nhau 2/2, Hoàng Nam tận dụng tốt khả năng trả giao bóng của mình bẻ được liên tiếp 2 break, đồng thời giữ được 2 game giao bóng nên thắng ván 1 với điểm số 6/2.

Tay vợt Reinwenin.

Sang ván thứ 2, Reinwenin cải thiện được khả năng giao bóng đạt tỷ lệ thành công của giao bóng 1 gần 70% khiến Hoàng Nam gặp nhiều khó khăn. Tay vợt người Đức chơi khá tốt vượt lên dẫn trước 5/3. Mặc dù vậy, Hoàng Nam vẫn thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm ăn liền 3 games dẫn lại 6/5. Thật tiếc cho tay vợt số 1 Việt Nam vì sau đó Reinwenin kịp thời điều chỉnh lại lối chơi cân bằng điểm số 6/6 và thắng luôn 7/4 trong loạt tie break, qua đó thắng ván 2 với điểm số 7/6 cân bằng tỷ số 1-1.

Trong ván quyết định, Reinwenin bẻ được break của Hoàng Nam vượt lên dẫn trước 3-0 và duy trì khoảng cách để giành chiến thắng với tỷ số 6/3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 lọt vào bán kết.

Dừng chân ở tứ kết cũng được xem là kết quả thành công của Hoàng Nam. Anh tích lũy thêm 2 điểm trong bảng xếp hạng thế giới. Gần như chắc chắn Hoàng Nam sẽ tăng hạng trong bảng xếp hạng sắp tới và anh sẽ từ bỏ vị trí 913 leo lên 880 mấy thế giới.

Sau giải này, Hoàng Nam sẽ trở về Việt Nam tập trung cùng đội tuyển quần vợt quốc gia nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp Indonesia diễn ra từ ngày 4 đến 6-3 để tranh suất trụ hạng nhóm 2 giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục