Sản phẩm “số” chạm đến “cá nhân hóa”
Năm 2023, KienlongBank trình làng dòng sản phẩm MyShop – Paybox, mang đến cho các chủ cửa hàng nhỏ lẻ, các tiểu thương một công cụ quản lý tài chính, quản lý dòng thanh toán an toàn và tiện ích với người mua hàng. Bộ đôi tài khoản ngân hàng thông minh và loa báo “tingting” với những mã QR động đã giúp người tiêu dùng thuận lợi, nhanh chóng trong thanh toán cũng như giúp các chủ cửa hàng phòng ngừa được sự gian lận chuyển khoản và giám sát hoạt động thu chi theo từng nhân viên bán hàng.
Với những chủ shop có nhiều cửa hàng khác nhau cần quản lý, mỗi cửa hàng sẽ có một mã QR riêng. Dựa trên các thuật toán thông minh, MyShop sẽ tự động lựa chọn, tổng hợp, phân luồng và đồng bộ, từ đó giúp đảm bảo việc thống kê theo dõi được tự động hóa hoàn toàn, tiết giảm và tối ưu thời gian trong việc quản lý thủ công từng cửa hàng riêng lẻ. Mọi thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch sẽ được quản lý, lưu giữ tập trung và phân loại phục vụ cho hoạt động kinh doanh và tái tiếp thị sau này.
Sau chưa đầy hai năm triển khai, bộ giải pháp MyShop - Paybox của KienlongBank đã thu hút được hơn 200.000 cửa hàng sử dụng kể từ khi ra mắt đến nay. Tăng trưởng trong tổng số lượng giao dịch năm 2024 gấp đôi so với năm trước, chạm mốc 20 triệu giao dịch.

Năm 2025, MyShop được nâng cấp và hoàn thiện hơn với phiên bản Magic Paybox. Theo đó, các trải nghiệm mang tính “cá thể hóa” như được quyền lựa chọn các gói dịch vụ quản lý tài chính, lựa chọn các mốc thời gian sử dụng loa Paybox với các thời hạn 3 tháng, 6 tháng hoặc mua trọn gói. Đặc biệt Magic Paybox còn đa dạng hóa với nhiều dòng máy khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn dựa vào tình hình thực tế như dòng máy Paybox 32 với kết nối wifi; dòng máy Paybox 31 hỗ trợ kết nối 4G hay các dòng máy Paybox 10, Paybox 20 hỗ trợ kết nối wifi & 4G cùng tính năng tự sinh mã QR động giúp gia tăng thuận lợi cho người mua hàng trong các thao tác thanh toán.
Ngoài ra, KienlongBank còn chủ động trao cho các chủ shop các hạn mức thấu chi không tài sản bảo đảm, hạn mức linh hoạt dựa theo dòng doanh thu hàng tháng, hàng quý. Với các hạn mức thấu chi này các cửa hàng có thêm nhiều giải pháp tài chính để nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như mở rộng quy mô, nguồn khách hàng.
Nhờ tính hấp dẫn và mang đến trải nghiệm trực quan ngay tại sự kiện Ngày không tiền mặt 2025, gian hàng của KienlongBank đã trở thành điểm kích thích sự tò mò, níu chân trong hành trình thăm quan sự kiện của các chủ shop. Khép lại sự kiện, KienlongBank ghi nhận tăng đột biến với hơn 5.000 tài khoản MyShop mở mới và lượt đăng ký trải nghiệm Paybox. Đây là minh chứng cho sự phù hợp, tính đúng đắn của sản phẩm trong việc đáp ứng hai tiêu chí: Đúng và Trúng, đúng với từng phân khúc, đối tượng khách hàng và trúng nhu cầu cấp thiết của khách hàng.

Chủ động công nghệ tạo ra những sản phẩm “thuần Việt”
KienlongBank đã và đang trong các giai đoạn chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành một Ngân hàng số thân thiện – hiệu quả. Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025, Ngân hàng đã mang tới hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ số, đặc biệt với điểm nhấn Giao dịch viên AI (AI Teller) độc đáo, đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính chuyên sâu, chuyên biệt, cá nhân hóa theo từng khách hàng.
Với Giao dịch viên AI, khách hàng ngày nay sẽ có thêm lựa chọn để giao tiếp, tương tác và sử dụng các dịch vụ của KienlongBank. Là một phiên bản AI tạo sinh tiên tiến do chính cán bộ nhân viên KienlongBank nghiên cứu, phát triển trên tinh thần làm chủ công nghệ, một Giao dịch viên AI có thể tự động thực hiện các thao tác thường ngày như cung cấp thông tin về sản phẩm, chính sách, hướng dẫn quy trình hoặc hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin một cách nhanh chóng.
Đại diện của KienlongBank cho biết: “Với tinh thần tự chủ công nghệ, làm chủ các công nghệ chiến lược, công nghệ lõi, Ngân hàng đã và đang tạo ra các sản phẩm “số” nhằm kiến tạo nên những thiết bị, giải pháp công nghệ có tính nội địa hóa cao, mang đậm chất “thuần Việt”. Và việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm hướng tới mục đích nâng cao trải nghiệm cũng như gia tăng giá trị thặng dư cho khách hàng trong kỷ nguyên mới.”
Với việc làm chủ công nghệ, Myshop – Paybox của KienlongBank liên tục được cải thiện nâng cấp trong thời gian vừa qua. Theo đó ngoài việc được dùng thay thế cho những mã QR được dán trên giấy theo cách truyền thống (dạng QR tĩnh), thiết bị Paybox của KienlongBank còn hỗ trợ tạo mã QR dựa trên chính số tiền mà khách hàng phải thanh toán (dạng QR động), đảm bảo không ai có thể copy hay thay thế được, qua đó giúp chủ shop an tâm nhận tiền mà không sợ ai tráo mã, chẳng lo bị lừa.
Kế thừa những ưu điểm từ các phiên bản tiền nhiệm, với thiết kế hiện đại, giao diện thân thiện, phiên bản Paybox thế hệ mới nhất của KienlongBank đã được nâng cấp với những cải tiến về thời lượng pin, âm lượng và đặc biệt là hỗ trợ Wifi, 3G/4G như một thiết bị di động thông minh.

Với một giải pháp “đo ni đóng giày” như MyShop & Paybox, đây không chỉ là công cụ quản lý tiền mà còn là cầu nối đưa các chủ shop đến gần hơn với thời đại số. Trong tương lai, KienlongBank đặt mục tiêu xây dựng MyShop trở thành một hệ sinh thái quản lý tài chính toàn diện tương tự như mô hình quản lý tại các công ty, tập đoàn lớn nhưng phù hợp và dễ tiếp cận với các chủ cửa hàng nhỏ lẻ.
Để các chủ shop hào hứng trải nghiệm MyShop & Paybox, KienlongBank mang đến chương trình ưu đãi cực chất. Các chủ cửa hàng đăng ký sử dụng MyShop ngay hôm nay và ghi nhận doanh số giao dịch chỉ từ 5 triệu đồng/tháng trở lên cũng sẽ được lắp đặt miễn phí thiết bị phần cứng như loa thông báo biến động số dư Paybox.
Nhiều tính năng nâng cao sẽ được lên kế hoạch để đưa vào ứng dụng trong giai đoạn tới như tự động cập nhật doanh thu, tồn kho; phân quyền theo nhu cầu thanh toán; phát hành hóa đơn hoặc ứng dụng AI trong việc phân tích dòng tiền và gợi ý các kế hoạch đầu tư thông minh… KienlongBank cũng đặt mục tiêu liên kết ứng dụng MyShop với tất cả các thiết bị loa thông báo tiền, các phần mềm bán hàng hiện có trên thị trường, qua đó giúp chủ cửa hàng tiết kiệm chi phí đầu tư, đặc biệt là tạo ra một mô hình quản trị tập trung độc đáo.
Trong bối cảnh công nghệ đang thay đổi cách buôn bán truyền thống, KienlongBank đang nỗ lực mang đến những giải pháp thiết thực, giúp các chủ cửa hàng không chỉ tiết kiệm thời gian mà gia tăng lợi thế cạnh tranh, tự tin vươn xa trên thị trường.