Manh động dùng dao khống chế nhân viên cửa hàng xăng dầu để cướp tiền

Sáng 18-1, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Thái Mạnh Giáp (26 tuổi, trú tại xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn) khi dùng dao khống chế nhân viên cửa hàng xăng dầu để cướp tiền.

 

Tang vật
Tang vật
Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 17-1, sau khi ăn cơm tối xong, do muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên Thái Mạnh Giáp đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản.

Giáp lấy một con dao nhọn (loại dao gọt hoa quả) cất giấu vào trong túi áo ngực, sau đó điều khiển xe máy BKS 38H1 - 128.48 đi từ nhà theo hướng ra ngã ba Nầm. Khi đi qua khu vực cửa hàng bán lẻ xăng dầu Nầm (ở địa bàn thôn Bãi Trạm, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn), quan sát thấy bên trong cây xăng dầu vắng người, Giáp liền đi vào giả vờ mua xăng.

Lúc này, anh Đặng Ngọc Hạnh (quê ở tỉnh Nghệ An) nhân viên của cửa hàng xăng dầu Nầm đang tiến hành đổ xăng cho Giáp thì bất ngờ bị Giáp rút dao thủ sẵn từ trong người ra dí vào cổ yêu cầu đưa hết tiền cho mình.

 Manh động dùng dao khống chế nhân viên cửa hàng xăng dầu để cướp tiền ảnh 1 Đối tượng Giáp bị bắt giữ
Tiếp đó, Giáp vừa dí dao vào cổ anh Hạnh uy hiếp vừa kéo anh Hạnh đi vào trong phòng và yêu cầu anh Hạnh mở két sắt để cướp tiền.

Khi anh Hạnh đang lưỡng lự chưa mở két sắt thì Giáp dùng tay cầm dao đâm mạnh vào vùng bụng của anh Hạnh, nhưng anh Hạnh kịp thời lấy tay đỡ và bắt được tay cầm dao của Giáp, đồng thời quật ngã và hô hoán mọi người đến bắt giữ Giáp.

 Manh động dùng dao khống chế nhân viên cửa hàng xăng dầu để cướp tiền ảnh 2 Đối tượng Giáp và chiếc xe -phương tiện gây án 
 Manh động dùng dao khống chế nhân viên cửa hàng xăng dầu để cướp tiền ảnh 3 Công an lấy lời khai đối tượng Giáp
Nghe tiếng hô hoán của anh Hạnh, tổ công tác Công an xã Sơn Châu cùng với một số người dân đã kịp thời ập vào khống chế và bắt giữ Giáp.

Lực lượng Công an đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ tang vật có liên quan và đang tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

 Manh động dùng dao khống chế nhân viên cửa hàng xăng dầu để cướp tiền ảnh 4 Tang vật thu giữ
 Manh động dùng dao khống chế nhân viên cửa hàng xăng dầu để cướp tiền ảnh 5 Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Nầm, nơi xảy ra vụ việc

Tin cùng chuyên mục