Miền Bắc sắp rét đậm 10 độ C

Từ ngày 15-11, không khí lạnh tràn về miền Bắc kết hợp với nhiễu động do hoàn lưu bão số 13 gây ra, nhiều nơi ở miền Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to sau đó nền nhiệt độ đột ngột giảm rất sâu, có nơi chỉ còn 10 độ C, mức phổ biến là 14-17 độ C. Trời rét buốt đến rét đậm. 
Hà Nội sắp chìm trong giá rét

Hơn 1 tuần nay, thời tiết miền Bắc rất đẹp: đêm se lạnh, ban ngày nắng ấm, trời khô ráo, không có mưa.

Tuy nhiên, chiều 14-11, Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc thông báo, đang có một luồng không khí lạnh tràn về miền Bắc.

Đặc tính của đợt không khí lạnh này là không khí lạnh lục địa khô (ít hơi nước) chi phối nên thời tiết ở các tỉnh miền Bắc nước ta tiếp tục nắng ráo nhưng nhiệt độ giảm, trời lạnh ở vùng núi cao và se lạnh ở đồng bằng (bao gồm Hà Nội).

Tuy nhiên, hình thái “đẹp trời” chỉ duy trì nốt trong ngày 14-11. Dự báo ngày 15 và 16-11, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông sau bão số 13 nên ở các tỉnh Bắc bộ sẽ có nhiều mây, có mưa, riêng vùng đồng bằng và ven biển có nơi mưa vừa, mưa to.

Mô hình dự báo các sóng không khí lạnh tràn về miền Bắc nước ta do Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia đưa ra ngày 14-11

Trong ngày 15 và 16-11, ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 17-20 độ C, ở vùng núi cao phổ biến chỉ còn 14-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C (rét đậm). 

Tin cùng chuyên mục