Mô hình hội chợ triển lãm thực tế ảo, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp

Ngày 20-5, tại Hà Nội, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu đề án hội chợ triển lãm "Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022" trên nền tảng công nghệ thực tế ảo.
Triển lãm trên nền tảng công nghệ thực tế ảo
Triển lãm trên nền tảng công nghệ thực tế ảo

Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT-DL) Vi Thanh Hoài cho biết, hội chợ triển lãm này có những nét khác biệt so với các hội chợ triển lãm thông thường. Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo, cho phép người xem tham gia và tương tác trực tuyến đơn giản và tiện lợi chỉ với các thiết bị điện tử thông minh. Công nghệ thực tế ảo đã và đang là một xu hướng phát triển và phổ biến trên toàn thế giới.

Theo đó, hội chợ triển lãm "Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022" sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo - cho phép người xem tham gia và tương tác như các sự kiện bình thường bằng các thiết bị thông minh như smartphone, PC, table, thiết bị VR. Dự kiến hoạt động này thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng.
Hội chợ thể hiện được tính đặc thù so với các hội chợ triển lãm thông thường, đó là gắn liền văn hóa doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội và môi trường; giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm tiềm năng hợp tác và đầu tư mở rộng thị trường; giúp người tiêu dùng có thể nhận diện được sản phẩm có uy tín và đạt chất lượng cao, có trách nhiệm với xã hội và môi trường.

Theo kế hoạch, hội chợ triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 29-7 đến 29-8. Tại sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động như trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường; xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; tọa đàm với chủ đề "Vai trò doanh nhân, doanh nghiệp trong phát triển kinh tế-xã hội"; trao chứng nhận cho các nhà tài trợ tích cực hưởng ứng sự kiện và có sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường...

Tin cùng chuyên mục