Một kế toán dương tính, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dừng khám bệnh trong 6 ngày

Ngay sau khi phát hiện thêm một trường hợp mắc Covid-19 là nhân viên kế toán, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội đã quyết định tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân tới khám, chữa bệnh.

Ngày 15-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội đã thông tin về việc phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Trường hợp này là nam nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán của bệnh viện (khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên). Nam nhân viên này được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại bệnh viện và cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết làm rõ nguồn lây. 

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính nêu trên, sáng nay 15-6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã có thông báo tạm thời không nhận khám, điều trị bệnh nhân từ ngày 15 tới ngày 20-6.

Một kế toán dương tính, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dừng khám bệnh trong 6 ngày ảnh 1 Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân sau khi phát hiện một số trường hợp mắc Covid-19 ở bệnh viện

Trước đó, ngày 12-6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã lấy mẫu xét nghiệm cho một nam giới ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên là Đội trưởng Đội vệ sĩ của bệnh viện. Bệnh nhân có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, người mệt mỏi từ ngày 3-6. Kết quả xét nghiệm vào trưa 13-6, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh viện đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan, qua đó, có 13 trường hợp F1 là nhóm vệ sĩ đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Đồng thời bệnh viện cũng lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế ở những khu vực có nguy cơ. Kết quả xét nghiệm vào sáng 14-6, có 330 nhân viên y tế của bệnh viện đã âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày 14-6, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tổng thể đối với nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện và đã phát hiện thêm nhân viên kế toán của bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo CDC Hà Nội, hiện chưa phát hiện mối liên quan giữa nhân viên kế toán và Đội trưởng Đội bảo vệ của bệnh viện.

Hiện Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang điều trị cho 143 bệnh nhân Covid-19.

Tin cùng chuyên mục