Lo ngại này xuất phát từ việc Anh là nơi đặt nhà máy của các tập đoàn ô tô như BMW (Đức), Peugeot PSA (Pháp) và Nissan (Nhật Bản).
Theo số liệu của ngành công nghiệp châu Âu, nhiều hãng chế tạo ô tô châu Âu nhờ có một thị trường chung EU nên đã thiết lập được các chuỗi cung ứng xuyên qua eo biển Anh và Anh hiện là nơi lắp ráp 10% tổng số ô tô lắp ráp ở châu Âu. Hiệp hội trên cũng cảnh báo, một Brexit hỗn loạn sẽ là một đòn giáng mạnh vào chuỗi cung ứng thiết bị ô tô vốn xuyên khắp các nước.
Trong khi đó, ngành ô tô của Anh, mà phần lớn trong đó thuộc sở hữu nước ngoài, đã chịu tác động của Brexit. Hãng ô tô Peugeot PSA của Pháp hồi tháng 7 cho biết, có thể đóng cửa một nhà máy chủ chốt của hãng ở Tây Bắc nước Anh nếu hoạt động không hiệu quả.
Các tin, bài viết khác
-
2020 - năm của những thay đổi
-
Ba Lan triệt phá đường dây buôn bán cocaine khủng
-
Hàn Quốc viện trợ 5 triệu USD cho Triều Tiên
-
EU bất đồng về vấn đề cải cách Eurozone
-
Mỹ: Đấu súng trên đường phố, 4 người chết
-
Thoát hiểm
-
Sáng kiến mới trong chống biến đổi khí hậu
-
Bất bình đẳng bóng râm
-
Thảo luận về nhân quyền ở Triều Tiên sẽ làm gia tăng căng thẳng
-
Nhật Bản thông qua gói kích thích kinh tế gần 240 tỷ USD