Lo ngại này xuất phát từ việc Anh là nơi đặt nhà máy của các tập đoàn ô tô như BMW (Đức), Peugeot PSA (Pháp) và Nissan (Nhật Bản).
Theo số liệu của ngành công nghiệp châu Âu, nhiều hãng chế tạo ô tô châu Âu nhờ có một thị trường chung EU nên đã thiết lập được các chuỗi cung ứng xuyên qua eo biển Anh và Anh hiện là nơi lắp ráp 10% tổng số ô tô lắp ráp ở châu Âu. Hiệp hội trên cũng cảnh báo, một Brexit hỗn loạn sẽ là một đòn giáng mạnh vào chuỗi cung ứng thiết bị ô tô vốn xuyên khắp các nước.
Trong khi đó, ngành ô tô của Anh, mà phần lớn trong đó thuộc sở hữu nước ngoài, đã chịu tác động của Brexit. Hãng ô tô Peugeot PSA của Pháp hồi tháng 7 cho biết, có thể đóng cửa một nhà máy chủ chốt của hãng ở Tây Bắc nước Anh nếu hoạt động không hiệu quả.
Các tin, bài viết khác
-
Nhiều nước yêu cầu chấm dứt bạo lực ở Myanmar
-
Nhóm bắt cóc sát hại 4 người ở Campuchia
-
Giảm rác thực phẩm vì phát triển bền vững
-
Dùng robot “quét” sạch virus tại nhà ga
-
Trả 650 triệu USD để giải quyết tranh cãi về quyền riêng tư
-
Iran dự kiến lắp máy ly tâm thế hệ mới
-
Auckland muốn được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19
-
Chìa khóa quan trọng
-
Thái Lan bắt đầu tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19
-
Giải cứu người di cư ngoài khơi Libya