
Hành trình về với lịch sử "hút" khách
Sự kiện kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước trở thành điểm tựa cảm xúc khiến hàng loạt tour "về nguồn" trở nên đắt khách và giàu sức hút hơn bao giờ hết. Theo Vietluxtour, loạt tour mang màu sắc lịch sử như "Biệt động Sài Gòn", "Sài Gòn xưa và nay", "Quận 1 - sắc màu đêm", "Huyền thoại những anh hùng" (Đặc công rừng Sác - Đất thép thành đồng)... đang được quan tâm đặc biệt.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông của Công ty Vietluxtour, cho biết: "Năm nay, tỷ lệ tour nội địa và quốc tế gần như ngang bằng. Gần đến lễ, lượng khách nội địa có thể sẽ vượt nhờ thói quen đặt tour sát ngày của người Việt".
Không chỉ là lựa chọn ngẫu hứng, xu hướng "về nguồn" đang thật sự chạm tới cảm xúc của du khách. Chị Thanh Vân (Hà Nội) chia sẻ: "Tôi định đi Thái Lan, nhưng dịp lễ 50 năm thống nhất chỉ có một lần trong đời. Tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội này để về TPHCM, sống trong không khí thiêng liêng của lịch sử".
Các công ty như Vietravel hay iVIVU cũng ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt của du lịch nội địa. Theo bà Nguyễn Thị Kim Chi, đại diện iVIVU, tỷ lệ khách đặt tour nội địa năm nay chiếm tới 60%, cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh các hành trình tri ân lịch sử, những điểm đến ven biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang hay các thành phố văn hóa như Đà Lạt, Huế, Hà Nội cũng tiếp tục thu hút lượng lớn khách du lịch. Du khách ngày càng ưa chuộng các gói combo linh hoạt, hình thức di chuyển đa dạng như tàu hỏa, ô tô tự lái để chủ động thời gian và trải nghiệm.
Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours, nhận định: "Năm nay, tour "về nguồn" kết hợp trải nghiệm như xuân chiến khu, hành quân trong rừng, tái hiện lịch sử tại Thái Nguyên rất "hút" khách. Du lịch bằng tàu hỏa cũng lên ngôi, vì khách có thể vừa đi vừa ngắm cảnh, đặc biệt hấp dẫn với gia đình có trẻ nhỏ thích ngủ qua đêm trên tàu".
Trong khi du lịch nội địa đang khởi sắc, du lịch quốc tế vẫn giữ sức hút ổn định. Theo Booking.com, có tới 41% du khách Việt dự kiến đi chơi trong dịp nghỉ lễ. Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là các bãi biển thư giãn và thành phố giàu bản sắc tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Bùng nổ khuyến mãi sâu
Sự lên ngôi của du lịch nội địa còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các chương trình khuyến mãi quy mô lớn chưa từng có.
Vietravel Hà Nội tung gói ưu đãi lên tới 35% cho các tour nội địa như Sa Pa, Hà Giang, Mộc Châu, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Với giá chỉ từ 2,49 triệu đồng/người, du khách có thể linh hoạt lựa chọn hành trình 3-4 ngày phù hợp với kỳ nghỉ lễ hoặc chuẩn bị cho mùa hè.

Không chỉ tập trung tour trong nước, các hành trình cao cấp khám phá văn hóa ở những điểm đến như Bhutan, Tây Tạng, Morocco, Ai Cập, Nam Phi cũng được giảm tới 5 triệu đồng. Các nhóm khách gia đình, bạn bè còn được hưởng ưu đãi cộng thêm 10 triệu đồng.
Tập đoàn Mường Thanh mang đến VITM 2025 chương trình ưu đãi lên tới 60% với nhiều đặc quyền thông qua các gói ưu đãi được tung ra lần này. Đặc biệt, điểm nhấn chỉ có tại VITM 2025 là gói “Ưu đãi VITM” áp dụng trên 60 Khách sạn từ Bắc - Trung – Nam.
Sau 4 ngày hội chợ du lịch, VITM 2025 khảo sát nhanh cho thấy, doanh thu bán sản phẩm du lịch của các đơn vị tham gia ước trên 180 tỷ đồng. Với sự kết hợp của du lịch "về nguồn", ưu đãi hấp dẫn và trải nghiệm nâng tầm, du lịch Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay.