Nghiệt ngã số phận

Chẳng ai muốn cơ sự phải phụ thuộc vào chiếc xe lăn, nhất là với dân thể thao. Cựu tuyển thủ Vũ Bích Hường cũng vậy. Tai nạn tưởng chừng vô hại xảy ra trước tết vừa rồi khiến chị giờ đây đi lại khó khăn và chủ yếu phải nhờ xe lăn.

Chẳng ai muốn cơ sự phải phụ thuộc vào chiếc xe lăn, nhất là với dân thể thao. Cựu tuyển thủ Vũ Bích Hường cũng vậy. Tai nạn tưởng chừng vô hại xảy ra trước tết vừa rồi khiến chị giờ đây đi lại khó khăn và chủ yếu phải nhờ xe lăn.

Nghiệt ngã số phận ảnh 1
Nghiệt ngã số phận ảnh 2

Nữ hoàng Vũ Bích Hường xưa và nay...

Nói về cựu tuyển thủ Vũ Bích Hường, không ít phương tiện truyền thông đã nhắc về chị. Còn nhớ năm 2013, trong những lúc khó khăn nhất của cuộc sống vì hoàn cảnh gia đình, Vũ Bích Hường đã có may mắn được Sở VH-TT-DL Hà Nội xét diện ưu tiên mua nhà dành cho người thu nhập thấp tại khu đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội). Thấm thoát đã 2 năm, từ một HLV đang tham gia công tác đào tạo tuyến trẻ của điền kinh Hà Nội thì bây giờ chị Hường chưa thể hoạt động trở lại vì tai nạn. Và thế là, những trăn trở lo toan để kiếm được tài chính trả tiền nhà ngày càng khó thêm với cựu tuyển thủ này.

Những người đam mê điền kinh của lứa 1990 không ai không biết tới Vũ Bích Hường. Khi ấy, trên đường chạy 100m rào rồi sau là 110m rào, Vũ Bích Hường như một mãnh hổ của điền kinh Việt Nam luôn là người về nhất. Thậm chí, trong những lúc điền kinh Hà Nội khó khăn nhất, dù đã ở tuổi ngoài 30, chị vẫn sẵn lòng ra thi đấu tại Đại hội TDTT. Ấy là đóng góp về cá nhân thi đấu của cựu tuyển thủ huyền thoại Vũ Bích Hường. Chưa kể, giờ đây, con trai Ngọc Quang nối gót chị tiếp tục thi đấu cự ly 110m rào nam và là tuyển thủ ĐTQG dự tranh 3 kỳ SEA Games gần đây nhưng có vẻ như không được suôn sẻ.

Với Vũ Bích Hường, số phận lại thật nghiệt ngã bởi khoảng 15-20 năm trước, chị là một tượng đài không thể tranh cãi của điền kinh nước nhà. Sau 20 năm, giờ Vũ Bích Hường lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất của cuộc sống. Chị đã vượt không biết bao lần rào trên đường chạy, thế nhưng với cái rào của cuộc đời, có vẻ nó vẫn còn quá cao với một chân chạy huyền thoại ở tuối xế chiều.

Một trong những tượng đài của điền kinh Việt Nam là cựu tuyển thủ Vũ Bích Hường vẫn dõi theo SEA Games 28-2015 lần này. Do đang bị tai nạn nghiêm trọng nên chị Hường chỉ có thể theo dõi qua màn hình ti vi và cổ vũ cho con trai Ngọc Quang tại SEA Games 28. Tiếc rằng, kết quả không như ý. Trong ngày 18-6, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết sẽ có đoàn của ngành thể thao tới gia đình động viên và thăm hỏi cựu tuyển thủ này vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. 


MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục