Những mảnh ghép tình yêu

Những mảnh ghép tình yêu

Không phải tình yêu nào cũng trọn vẹn và đầy đặn như trăng rằm. Và cũng không ai muốn có một tình yêu khuyết hay một tình yêu chắp vá. Nhưng do hoàn cảnh hay tình huống nào đó, cho dù vô tình hay cố ý, không biết ai đúng ai sai, mọi việc đã rồi, và kết quả là nảy sinh một tình yêu không trọn vẹn - không trọn vẹn trong tâm hồn, trong trái tim của những người trong cuộc…

Minh họa: K.Thanh
Minh họa: K.Thanh

1. Không biết bắt đầu từ đâu nhưng cô ấy có một tình yêu thật đẹp. Cô ấy yêu anh mà không hiểu lý do tại sao, đôi khi cứ nghĩ hai người là một. Anh ấy cũng rất yêu cô, và bản tính của anh là một người gia trưởng, tự cao. Tuy nhiên cô vẫn cảm nhận được anh ấy đã hết sức cố gắng dẹp bỏ cái tôi của mình khi hai bên cãi nhau hay tranh luận.

Anh ấy cũng không thể nào chịu nổi tính khí thích gì nói nấy của cô. Thật ra anh chỉ muốn không khí dịu lại. Nhưng không phải như những người thích giả bộ hay thường xuyên giận lẫy, cô ấy thật sự rối trí và nghĩ mình bị bỏ mặc… Toàn chuyện thường tình nhưng rồi chàng trai ấy đã làm cô ấy buồn. Họ quyết định chia tay, để lại trong lòng cô ấy một nỗi hụt hẫng lớn lao.

2. Nỗi đau chưa lành thì một chàng trai khác đến. Anh ấy cần cô làm bạn vì trong anh cũng có một nỗi đau khác. Khi anh nói lời yêu thì cô lại không nỡ từ chối. Sai lại càng sai. Tình yêu mới bắt đầu như xây lâu đài trên cát. Người đàn ông thứ hai này khác hẳn với người thứ nhất. Anh ấy yêu cô bằng một tình yêu lớn lao và sự chăm sóc tận tụy. Đến nỗi nhiều khi cô tự hỏi, anh ấy có phải là một người đàn ông châu Á thật sự không. Đây là loại tình yêu gì nhỉ?

Khi quen nhau, cô ấy nói rõ là cô vẫn yêu bạn trai cũ nhưng anh ấy vẫn hy vọng cô ấy sẽ yêu anh. Anh ấy đem lại cho cô một cảm giác rằng, cho dù cô ấy làm bất cứ điều gì sai thì anh ấy luôn lắng nghe và che chở cho cô, dĩ nhiên ngay cả khi cô sai, và anh ấy sẽ dạy cô làm thế nào cho đúng. Và anh làm cho cô đến ngộp trong sự quan tâm dồn dập. Cũng có lúc họ giận nhau. Trong một lần hiểu lầm, anh ấy đã nói lời chia tay. Do quen được nuông chiều bằng tình cảm vô cùng lớn của anh, bỗng chốc cô thấy tự ái ghê gớm và đồng ý không ngần ngại.

3. Rồi người thứ ba lại đến. Anh là một gã trai hơi hư hỏng, đào hoa nhưng chung tình. Anh thể hiện mình là một người mà cô ấy đang cần, đủ lạnh để không quá nuông chiều, nhưng cũng đủ nóng để cô ấy không thể nào rời xa anh. Đặc biệt, điều làm cô ấy bị cuốn theo trò chơi của anh đó là không chỉ rung động trái tim mà còn là niềm đam mê. Suy nghĩ hết sức cặn kẽ bằng đầu óc nhưng cô ấy cam đoan các mối quan hệ tình cảm của cô ấy đều xuất phát từ trái tim một cách toàn vẹn nhất. Và cô ấy quyết định yêu anh ấy. Nhưng rồi…

4. Người thứ nhất quay lại, đã không còn là khối băng lạnh lẽo, mà quan tâm cô ấy nhiều hơn. Người thứ hai cũng quay lại, bảo rằng anh ấy sẽ không là lò lửa mà sẽ bình tĩnh và thấu hiểu cô hơn… Khổ nỗi các chàng đều quá rõ tính khí của cô ấy, biết điểm yếu của cô nàng là bao giờ cũng xiêu lòng. Họ đều yêu thương cô. Một người khiến cô ấy yêu thương và không thể bỏ rơi. Một người mang lại cho cô ấy cảm giác an toàn và niềm tin. Một người cho cô sự đam mê và cho cô thể hiện tối đa bản thân mình. Một tình cảm hoàn hảo được chắp vá bởi những mảnh khuyết. Cô ấy chỉ biết cô cần tất cả tính chất cho một cuộc tình hoặc không cần ai hết vì cô cũng có thể tự chăm sóc bản thân tốt hơn bất kỳ người nào.

Không thể tất cả nên chỉ có thể là không. Cô ấy nghĩ thế. Còn bạn, bạn thì sao?

HỒ HUỆ PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục