Nồng nhiệt chào đón đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam trở về

(SGGPO).- Tại Paralympic 2016 ở Rio, Brazil, đoàn thể thao Người khuyết tật (NKT) Việt Nam thành công rực rỡ khi liên tiếp lập kỳ tích, viết lại lịch sử với 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.

Sáng 21.9, đoàn thể thao NTK Việt Nam dự Paralympic đã đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM trong sự chào đón nồng nhiệt cùng với cờ, hoa, băng ron của người hâm mộ. Ra đón đoàn có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, lãnh đạo Cục Công tác phía Nam Bộ VHTTDL, Sở VHTT TP.HCM, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia II và đặc biệt là rất đông giới truyền thông, người thân, bạn bè của các thành viên trong đoàn.

Đoàn thể thao NTK Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bênh cạnh đó, từ 6 giờ, vợ con và mẹ vợ của Lê Văn Công – người giành HCV và phá kỷ lục thế giới ở hạng cân 49 kg nam với thành tích 183 kg tại Paralympic 2016 đã có mặt tại sân bay. Những cái ôm đầy tình cảm, những giọt nước mắt hạnh phúc cũng đã rơi trên gương mặt VĐV và người thân.

Lê Văn Công và các VĐV khác đã nhận được nhiều phần thưởng nóng từ các nhà tài trợ của thể thao NKT VN. Ước tính, tổng số tiền thưởng Lê Văn Công được nhận cho thành tích tại Paralympic 2016 đã lên đến hơn 700 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL và người hâm mộ cả nước, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa chúc mừng và khen ngợi thành công của đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic khi lần đầu tiên đem về vinh quang cho đất nước, cho thể thao NKT Việt Nam, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho tất cả những người yêu mến thể thao nước nhà.

Bộ trưởng đã chia sẻ, có thể khẳng định rằng thành tích của đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic Rio lần này là hết sức xuất sắc với kết quả ngoài mong đợi của chúng tôi. Khi đây là lần đầu tiên chúng ta có huy chương tại kỳ Paralympic, không phải chỉ có huy chương mà có tới 4 huy chương và có đủ bộ huy chương cả vàng, bạc và 2 đồng. Đây là một kỳ tích có ý nghĩa lịch sử đối với thể thao Việt Nam và đặc biệt là đối với thể thao NKT Việt Nam.

Một số hình ảnh lễ đón đoàn thể thao NTK Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất:

Tin, ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục