Nước dừa và nước uống không cồn Việt Nam “gây bão” ở Australia

Nhờ hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Australia, lần đầu tiên 4 container tương đương 160.000 chai nước kiềm ion của Việt Nam đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn tại thị trường Australia.

Trưa 31-8, Văn phòng Bộ Công thương thông tin cho báo chí, mặc dù Australia đang triển khai giãn cách xã hội ở nhiều nơi, nhưng sản phẩm nước uống kiềm ion do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật đã tạo ra “cơn bão” tại quốc gia này.

“Lần đầu tiên xuất khẩu sang Australia 4 container - tương đương 160.000 chai nước kiềm đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn”- Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay. 

Đồng thời, nước dừa đóng hộp trước đây vốn là “lãnh địa” của Thái Lan tại Australia, với giá rẻ bất ngờ, hàng Việt Nam khó cạnh tranh. Tuy nhiên, gần đây nhiều nhãn hàng nước dừa đóng hộp Việt Nam đã xuất hiện khá phổ biến tại các hệ thống phân phối lớn ở Australia.

Nước dừa và nước uống không cồn Việt Nam “gây bão” ở Australia ảnh 1

Nước dừa Việt Nam đang hút khách ở Australia

Trong đó, nhãn nước dừa của Betrimex với cam kết 100% nước dừa nguyên chất đã tạo được doanh số và ấn tượng mạnh tại Australia. Thương vụ Việt Nam tại Australia đang phối hợp với nhà phân phối độc quyền tại bang New South Wales là Công ty Philinh Pty để đẩy mạnh thông điệp nước dừa 100% nguyên chất nhằm nâng cao giá trị thương hiệu "nước dừa Việt Nam".

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, tiêu dùng sản phẩm liên quan đến sức khoẻ là xu hướng đang lên tại Australia. Thương vụ đang cùng các nhà nhập khẩu làm việc với hệ thống phân phối lớn của Australia như Coles, Costco để chào sản phẩm với kỳ vọng có thể đạt hơn 100 container một năm.

Để đẩy mạnh tìm kiếm dư địa xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai chương trình xúc tiến đồ uống không cồn Việt Nam tại Australia. Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, nước này là một cường quốc về nông nghiệp và chế biến nông sản, trong đó có đồ uống.

Tuy nhiên với quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam và các nỗ lực xúc tiến chung, đến nay, kim ngạch xuất khẩu đồ uống không cồn Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Australia với mức tăng 59% so với cùng kỳ 6 tháng năm ngoái và đang tiếp tục có xu hướng tăng cao.

Theo ghi nhận, các loại nước uống hỗn hợp trái cây, rau quả của Việt Nam đưa sang Australia tăng trưởng mạnh với mức 50%. Riêng nước trái cây không lên men chứng kiến tăng trưởng 57%; nước uống từ trái dứa (thơm) tăng trưởng 203%. Các sản phẩm cà phê đóng lon cũng đang được người tiêu dùng Australia quan tâm.

Đọc nhiều nhất

Thủ phủ hoa mai miền Trung đạt doanh thu trên 174 tỷ đồng

Thủ phủ hoa mai miền Trung đạt doanh thu trên 174 tỷ đồng

Ngày 27-1, ông Bùi Văn Cư, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định), cho biết, mặc dù ảnh hưởng bởi những đợt thiên tai bất thường cuối năm, song tổng doanh thu vụ hoa mai tết ở toàn địa phương vẫn đạt bội thu, trên 174 tỷ đồng.

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Ngân hàng - Chứng khoán

BIDV đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu với Trade Booming

Chương trình Trade Booming 2023 của Ngân hàng BIDV mang tới cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) những ưu đãi vượt trội về tỷ giá, miễn/giảm phí giao dịch và các gói giải pháp hỗ trợ kinh doanh ưu việt, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động giao thương quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.