Trong năm 2022, khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, nhà bán lẻ Saigon Co.op đã áp dụng hàng loạt các chương trình kích cầu giúp doanh số đạt 30.888 tỷ đồng, giành lại ngôi dẫn đầu trên thị trường bán lẻ.
Ngày 17-2, UBND TPHCM tổ chức hội nghị gặp gỡ, lắng nghe các đề xuất của doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM. Hội nghị có sự tham dự của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan và hơn 100 đại biểu là đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, cùng sở ban ngành.
Mặc dù các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và dư luận nhận định kỳ điều hành này, giá cả 2 mặt hàng xăng và dầu đều giảm nhưng thực tế giá xăng lại tăng, chỉ giá dầu giảm.
Mặc dù kinh tế được dự báo có nhiều khó khăn, nhưng theo Euromonitor, giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam trong năm 2023 dự kiến sẽ tăng 18% so với 2022, đạt mốc doanh thu khoảng 720.300 tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp chăn nuôi đang phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo mô hình nhân đạo. Theo đó, những con vật sẽ không bị nuôi nhốt trong lồng mà được chăn thả gần với tự nhiên.
Đầu tháng 2-2023, nông dân ĐBSCL vui mừng khi thu hoạch lúa đông xuân sớm, bán được giá cao. Trong khi đó, các loại trái cây chủ lực cũng đang được giá, hút hàng.
Dự báo nhu cầu mua sắm của người dân hôm nay 26-1 (tức mùng 5 tháng Giêng) sẽ tăng hơn so với mùng 4, nhất là nhu cầu đi lại, trở về các thành phố lớn để ổn định nhịp sống, làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Ghi nhanh trong ngày 13-1 (tức ngày 22 tháng Chạp năm Nhâm Dần), sức mua các mặt hàng cúng ông Công, ông Táo tại một số chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM tăng nhẹ, hàng hóa về nhiều.
Mặc dù giá xăng dầu thế giới trong 10 ngày qua cơ bản là giảm và giá trong nước được dự báo là sẽ giảm, nhưng theo quyết định điều hành chiều nay 11-1, giá xăng không tăng không giảm.
Chỉ còn hơn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sức mua tại các cửa hàng, siêu thị đã tăng dần, đây cũng là thời điểm nhộn nhịp nhất của thị trường bán lẻ.
Ghi nhận tại nhiều doanh nghiệp ở TPHCM cho thấy, lượng hàng cung ứng cho dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, các siêu thị, trung tâm thương mại… xác nhận sẽ bán hàng với giá ưu đãi, tăng khuyến mãi nhằm hỗ trợ người tiêu dùng.
Chắc chân thị trường nội địa và ngày càng vươn rộng thị trường quốc tế - đó là chiến lược mà Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) triển khai suốt nhiều năm qua. Trên thực tế, chiến lược này đang ngày càng mang lại những hiệu quả thiết thực cho Vinamilk bởi không chỉ mở rộng thị phần mà liên tục thăng hạng thương hiệu tại thị trường trong nước và cả trên thị trường quốc tế.