Olympic 2016: Văn Ngọc Tú chiến thắng ngay trận đầu

(SGGPO). – “Nữ hoàng judo” của đội judo Việt Nam là Văn Ngọc Tú gây bất ngờ khi giành được chiến thắng quý giá trước đối thủ người Italia ngay trong trận đầu ra thi đấu tại Olympic 2016 vào tối 6-8 (theo giờ Việt Nam).

Văn Ngọc Tú đã rất nỗ lực


Lịch thi đấu vòng 1/64 hạng 48kg judo nữ tại Olympic 2016 bắt đầu 10 giờ sáng 6-8 (khoảng 20 giờ Việt Nam ngày 6-8) và Văn Ngọc Tú bước vào trận với tâm lý hoàn toàn thoải mái. Dù vậy, ai cũng hiểu, ít nhiều Tú có lo lắng vì cô là tuyển thủ dự Olympic 2016 không có HLV trực tiếp nào đi cùng.

Mặc dù đoàn thể thao Việt Nam bố trí ông Nguyễn Mạnh Hùng (Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội) là người theo sát chỉ đạo Tú tại Olympic 2016 nhưng rõ ràng, một VĐV chuyên nghiệp cần một HLV chuyên nghiệp cho mình.

Trong trận đầu tiên gặp Moscatt Valentina (Italia), Tú và đối phương đã giữ miếng khá kỹ để rồi không bên nào hạ được đối thủ bằng các đòn knock-out trực tiếp. Valentina bị phạt 2 điểm lỗi (shido) còn Văn Ngọc Tú chỉ bị phạt 1 điểm lỗi (shido). Do đó kết thúc trận đấu, Tú thắng đối thủ 2-1 và vào tiếp vòng 1/32.
Lần đầu trong lịch sử judo Việt Nam đã có 1 VĐV là Văn Ngọc Tú thắng được trận đầu tiên tại một kỳ Olympic 2016. Tại Olympic 2012, Tú cũng tham dự nhưng cô bị loại từ vòng 1.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục