Michael Schumacher

Giải nghệ nhưng vẫn ở lại với Ferrari

Giải nghệ nhưng vẫn ở lại với Ferrari ảnh 1

Từ trái sang: Chủ tịch Ferrari Luca Cordero di Montezemolo, Michael Schumacher và tân Giám đốc điều hành Jean Todt đang dạo quanh vòng đua Monza trong buổi lễ tổng kết của đội đua Ferrari.

Huyền thoại trên đường đua Thể thức 1-Michael Schumacher (từng 7 lần vô địch thế giới) - vừa tuyên bố anh vẫn sẽ gắn bó với Ferrari nhưng với một vai trò khác: phụ tá cho tân Giám đốc điều hành Jean Todt. Phát biểu trong buổi lễ tổng kết truyền thống hàng năm của Ferrari sau khi mùa giải đua xe chấm dứt, Schumacher nói: “Nền tảng trong tương lai của tôi chính là siêu phụ tá cho Jean”.

Không cho biết chi tiết về vai trò đóng góp của mình sau khi từ giã đường đua ở cương vị một “bác tài nổi tiếng”, Schumacher chỉ nói anh cần phải suy nghĩ về những việc mà anh có thể tư vấn cho Ferrari: “Ở thời điểm này, tôi không có một câu trả lời rõ ràng. Tôi muốn tách biệt cuộc sống của mình với thể giới Thể thức 1 trong ít nhất là vài tháng để suy ngẫm. Sau đó, tôi sẽ có những ý tưởng tốt hơn về những gì tôi có thể làm cho Ferrari”.

Ông Jean Todt - người vừa được chỉ định làm tân Giám đốc điều hành của Ferrari vào hôm thứ Tư tuần trước - tỏ ra rất tán dương ý kiến của Shumacher. Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ trông chờ những đóng góp tốt nhất từ mớ kiến thức của anh ấy - cả về kỹ năng, chiến lược và những sự chọn lựa”.

Schumacher đã bước ra đường đua tại Monza (Italia) -nơi tổ chức buổi lễ tổng kết của đội đua Ferrari- trong sự chào đón nhiệt liệt của hàng ngàn khán giả hâm mộ - những người đến đây để cố gắng diện kiến anh. Monza là nơi Schumacher có những kỷ niệm đẹp đẽ nhất - là nơi anh lập kỷ lục với 5 lần đăng quang (trong tổng số 90 lần đăng quang tại các vòng đua khắp mọi miền trên thế giới).

Sau khi chụp hình lưu niệm và bắt tay với các khán giả hâm mộ, Schumacher đã leo lên chiếc Thể thức 1 của Ferrari và chạy 20 vòng sân. Sau đó, anh lại leo lên chiếc sport hai cửa nổi tiếng Ferrari FXX để chở… ông Todt chạy vòng quanh sân. Schumacher cho biết, anh đang tìm kiếm một… tốc độ khác trong cuộc sống: “Vài năm gần đây luôn rất khắc nghiệt, mọi thứ phải luôn sẵn sàng để đạt được những khoảng thời gian, những phút giây thấp nhất. Bây giờ, có lẽ là thời gian để tôi tìm ra một khía cạnh khác hơn của cuộc sống”.

TIỂU MÃ

Tin cùng chuyên mục