Thể thao thế giới

* Tay vợt Nga Marat Safin

* Tay vợt Nga Marat Safin vượt qua vòng 1 giải Paris Masters với chiến thắng 6-1, 7-6 trước đối thủ chủ nhà Pháp Nicolas Mahut. Safin đang hướng đến mục tiêu lần thứ tư vô địch giải này. Anh nổi tiếng là cứ hai năm lại đăng quang ở giải này. Ba lần trước vào năm 2000, 2002 và 2004. Paris Masters vắng 5/6 tay vợt nam hàng đầu thế giới, gồm số 1 thế giới Roger Federer (Thụy Sĩ) rút khỏi giải vì lý do mệt mỏi. Anh chưa bao giờ chiến thắng giải này. Rafael Nadal (Tây Ban Nha),  David Nalbandian (Argentina),  Ivan Ljubicic (Croatia) và Andy Roddick (Mỹ) cũng không dự giải, nên chỉ còn tay vợt hạng 5 thế giới Nikolay Davydenko (Nga).

* Paris Masters là giải cuối cùng trước giải cuối mùa dành cho 8 tay vợt hàng đầu thế giới Masters Cup, sẽ khởi tranh ngày 12-11 tới tại Thượng Hải (Trung Quốc). Nhưng trước sự rút lui hàng loạt này, Chủ tịch Hiệp hội quần vợt quốc tế (ATP) Etienne De Villiers thừa nhận cần thay đổi lịch đấu và định ra mức phạt các tay vợt, để các giải lớn không bị vắng những tên tuổi lớn. Đây là năm thứ ba liên tiếp Paris Masters gặp phải sự rút lui hàng loạt này. Federer, Nadal, Ljubicic, Davydenko và Roddick đều đã có suất Masters Cup nên họ muốn có thời gian chuẩn bị cho cuộc tranh tài cuối cùng của năm. 3 suất còn lại của Masters Cup là sự tranh giành giữa Nalbandian, Blake, Tommy Robredo, Fernando Gonzalez và Mario Ancic.  

* Cựu số 1 nữ thế giới Kim Clijsters trong ngày hôm nay 1-11 sẽ trở lại sân quần vợt, bảo vệ danh hiệu vô địch giải Gaz de France (ở Bỉ) ở vị trí hạt giống số 1. Cô không thi đấu từ tháng 8 do tái phát chấn thương cổ tay và không thể bảo vệ ngôi vô địch Mỹ mở rộng.

* Hồ bơi cho giải vô địch bơi lội thế giới Melbourne (Australia) vào tháng 3-2007 sẽ được xây dựng nhanh trong 3 tuần. Hồ bơi nhập từ Tây Ban Nha được tháo rời và đặt trong hàng trăm thùng thép để chở qua Australia trước khi lắp ráp trên mặt sân trung tâm của tổ hợp quần vợt Rod Laver Arena trong tháng 2. Một hồ làm nóng cũng được dựng trên sân tập gần đó. Công ty AstralPool (TBN) từng lập hồ bơi dễ tháo ráp này cho giải thế giới Barcelona 2003, sử dụng công nghệ cao để giúp các VĐV phá nhiều kỷ lục thế giới. Công nghệ này gồm các kênh “hút” nước ở 4 góc để giúp mặt nước phẳng lặng một cách tối đa, giúp tối đa cho VĐV lập thành tích cao.

Thể thao thế giới ảnh 1

Berbick (trái) từng đánh thắng Muhammed Ali năm 1981.

* Một phụ nữ Jamaica bị bắt vì bị nghi liên quan cái chết của cựu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới Trevor Berbick. Bà này là mẹ của một nam nghi can 20 tuổi bị bắt hôm Chủ nhật qua. Hồi đầu năm, Berbick bị buộc tội đấm bà mẹ do hai bên tranh chấp đất đai kéo dài nhiều năm. Xác Berbick được tìm thấy trong sân một nhà thờ ở Jamaica vào thứ Bảy qua, với những vết chém sau gáy và một ống thép dày được tìm thấy tại hiện trường.

Anh Thao

Tin cùng chuyên mục