Khi Alex Ferguson muốn có Owen Hargreaves

Chờ đến tháng giêng

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Manchester United (M.U) đã đưa về Old Trafford tiền vệ Michael Carrick với hy vọng cầu thủ có giá trị 18,6 triệu bảng này sẽ thay thế vai trò của “thủ lĩnh tuyến giữa” Roy Keane (đã ra đi). Tuy nhiên, trên thực tế, Carrick vẫn chưa làm HLV Alex Ferguson cảm thấy an tâm. Đó là lý do M.U vẫn đang tìm kiếm một tiền vệ nữa, rất có thể sẽ là Owen Hargreaves - một cầu thủ Anh đang lập nghiệp ở Đức trong màu áo Bayern Munich.

Chờ đến tháng giêng ảnh 1
Owen Hargreaves, tương lai sẽ về Man. United.

Trở ngại lớn nhất trong kế hoạch đưa Hargreaves đến với Premiership chính là Bayern Munich vẫn chưa sẵn sàng hoặc có ý định để tuyển thủ Anh này ra đi. Tuy nhiên, Bayern cũng không xác nhận họ sẽ tái ký hợp đồng với Hargreaves hay không dù cầu thủ 25 tuổi này đã hồi phục chấn thương gối và có thể thi đấu lại bình thường. Gút mắc ở chỗ đó nên chính HLV Ferguson phải thừa nhận: trong thời điểm hiện tại, ông không thể thông báo thêm chi tiết gì về Hargreaves một khi đôi bên chưa có cuộc gặp gỡ chính thức.

Theo giới bình luận, Ngài Alex theo đuổi Owen Hargreaves vì nhận thấy Carrick không thể cáng đáng hết công việc ở hàng tiền vệ như thời còn Roy Keane. Trong khi Paul Scholes cũng đã bước sang tuổi xế chiều (32, sinh ngày 16-11-1974). Do đó, để tìm kiếm vinh quang tại Premiership sau 4 năm phải đứng sau Arsenal, Chelsea thì Owen Hargreaves là người có thể gửi gắm niềm tin. Có Owen Hargreaves đồng nghĩa với việc sức mạnh tuyến tiền vệ sẽ được nâng lên, cơ hội thành công ở cả đấu trường Champions League ở những mùa giải sau cũng cao hơn.

Với khao khát có Owen Hargreaves và có vẻ như Bayern cũng sẽ chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán. Xem ra, tháng Giêng có thể sẽ là thời điểm Manchester có được tiền vệ này.

THÙY LINH

Tin cùng chuyên mục