Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 18-2006

Đỗ Tuấn Anh tiếp tục tiến xa

Chặng đua thứ 15 (ngày 26-4): Nha Trang – Phan Rang (104 km)

Chặng đua thứ 15 (ngày 26-4): Nha Trang – Phan Rang (104 km)

Tay đua Đỗ Tuấn Anh đã trở thành “mũi nhọn” chính của Domesco Đồng Tháp Eximbank trong cuộc chạy đua giành danh hiệu Áo xanh chung cuộc. Chiến thắng ở chặng đua thứ 15 từ Nha Trang đi Phan Rang (dài 104 km) chính là lần thứ 2 liên tiếp, Đỗ Tuấn Anh giành giải thưởng Áo xanh chặng và anh đã “cuỗm” thêm 4 điểm trên bảng chạy đua cho danh hiệu Áo xanh chung cuộc.

Đỗ Tuấn Anh tiếp tục tiến xa ảnh 1
Các tay đua đang tung nước rút về đích đến tại Phan Rang.

Hiện tại, với 16 điểm trong tay, Đỗ Tuấn Anh đang bỏ xa Lưu Quốc Quang của Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé (mới có 8 điểm) và Đặng Ngọc Tú của BVTV Sài Gòn – Dofilm (mới có 7 điểm).

Những chiến công liên tiếp mà Đỗ Tuấn Anh có được trong các chặng đua gần đây là nhờ sự hỗ trợ tối đa của các đồng đội tại Domesco Đồng Tháp Eximbank. Đặc biệt, chính là tay đua kỳ cựu Trịnh Phát Đạt đã có những đóng góp không nhỏ giúp Đỗ Tuấn Anh đạt được mục tiêu của mình.

Trong hai chặng 14 và 15, Trịnh Phát Đạt hết đảm nhiệm vai trò “vịt mồi” (thu hút sự chú ý của các tay đua BVTV Sài Gòn – Dofilm như Nguyễn Nam Cực, Trương Quốc Thắng tạo điều kiện cho Đỗ Tuấn Anh rút nhanh về đích) đến việc nhận “hộ tống” cho Đỗ Tuấn Anh. Có thể nói ví von rằng những “bàn thắng” của Đỗ Tuấn Anh hầu như xuất phát từ “đường kiến tạo” của chuyên gia Trịnh Phát Đạt.

Chặng đua từ Nha Trang về Phan Rang là chặng đua thứ 5 liên tiếp các tay đua về thành một chùm tại đích đến. Sự tẻ nhạt do chiến thuật kèm cặp quá khốc liệt càng lúc càng bao trùm xung quanh đoàn đua. Nhiều tay đua – vì biết mình không thể thoát đi – đã chấp nhận những vòng đạp đều đều đến buồn ngủ.

Những kẻ mạo hiểm khác – như Bùi Minh Thụy, Nguyễn Khắc Lộc (cùng của Vĩnh Long), Lâm Công Danh (BVTV An Giang) mạo hiểm đột phá khi cách đích đến tại Phan Rang chừng 7 cây số – đều hoàn toàn thất bại.

Thế là, thêm một lần nữa, khoảng cách giữa người về đầu và về cuối chỉ sai biệt nhau chừng 10 giây. Nhưng vấn đề lại không phải do trình độ các tay đua đã gần với nhau hơn mà vấn đề chính là… không ai, không đội đua nào có thể thoát khỏi tấm lưới mà Domesco Đồng Tháp Eximbank và BVTV An Giang đã giăng sẵn.

Sáng nay 27-4, đoàn đua sẽ bước vào chặng rất quan trọng: chặng Phan Rang – Đà Lạt (110 km) leo 2 con đèo Ngoạn Mục và Prenn. Chiếc Áo đỏ của Cúp Truyền hình TPHCM lần thứ 18-2006 sẽ quyết định trong chặng đèo này (với ưu thế đang thuộc về Mai Công Hiếu của Domesco Đồng Tháp Eximbank).

Ngoài ra, chặng leo qua hai con đèo trong sáng nay là cơ hội lớn cho ê kíp Domesco Đồng Tháp Eximbank – BVTV An Giang “giải quyết” khoảng cách trên bảng tổng sắp đồng đội với BVTV Sài Gòn- Dofilm và Nông nghiệp Sài Gòn-Paksé. Đồng thời, đây cũng là thời điểm để Lê Nguyễn Thành Nhân (BVTV An Giang) và Trịnh Sang Đông (Domesco Đồng Tháp Eximbank) “cắt đuôi” các tay đua của BVTV Sài Gòn – Dofilm và Nông nghiệp Sài Gòn-Paksé trên bảng tổng sắp cá nhân.

Nếu như BVTV Sài Gòn-Dofilm hoàn toàn chiếm ưu thế trong nửa đầu Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 18-2006 thì giờ đây họ đang đứng trước nguy cơ… mất hết các danh hiệu cá nhân như Áo xanh, Áo đỏ và Áo vàng.  

Kết quả cá nhân chặng 15
1/ Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp Eximbank) 2.29.15, tốc độ trung bình: 41,762 km/giờ
2/ Trịnh Phát Đạt (Domesco Đồng Tháp Eximbank) 2.29.19
3/ Trần Tử Dương (BVTV An Giang) 2.29.21

Kết quả đồng đội chặng 15
1/ Domesco Đồng Tháp Eximbank 7.27.59
2/ BVTV An Giang 7.28.11
3/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 7.28.15

Bảng tổng sắp cá nhân sau 15 chặng
1/ Lê Nguyễn Thành Nhân (BVTV An Giang) 47.17.51
2/ Trịnh Sang Đông (Domesco Đồng Tháp Eximbank) 47.19.02
3/ Lưu Quốc Quang (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 47.19.57

Bảng tổng sắp đồng đội sau 15 chặng
1/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 141.40.37
2/ Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé 141.47.52
3/ Domesco Đồng Tháp Eximbank 141.51.50
Áo trắng: Nguyễn Minh Thuyền (Thừa Thiên – Huế): sinh ngày 19-2-1986

Bên lề

- Tắm ngay!
Ngay khi vừa đặt chân đến Khách sạn Phong Lan, một số thành viên của Ban trọng tài và hội mô tô đã… nhảy ngay xuống hồ nước mát mẻ bên trong khách sạn để bơi lội, tắm táp và nô đùa. Mọi sự mỏi mệt, mọi bụi bặm đều được cuốn trong trong làn nước trong mát.

- Tiệm cơm gà Hải Nam quá tải!
Tiệm cơm gà Hải Nam – rất nổi tiếng tại thị xã Phan Rang – đã hoàn toàn quá tải khi được tiếp đón hơn 50 thực khách đến từ đoàn đua xe đạp trong buổi trưa ngày 26-4. Do vậy, lượng thịt gà trong tiệm đã được các thực khách tiêu thụ sạch sẽ.

- Đến rất sớm!
Tuy chỉ mới đến Phan Rang, các thành viên hội mô tô Sở TDTT TPHCM đã tay bắt mặt mừng với các thành viên hội mô tô Đà Lạt. Thì ra, để chuẩn bị cho lộ trình ngày 27-4, các thành viên hội mô tô Đà Lạt đã không quản đường xa để đến Phan Rang từ ngày hôm trước và sẵn sàng hỗ trợ cho đoàn đua.

ĐỖ HOÀNG

Tin, bài liên quan:

Bộ ba Domesco Đồng Tháp Eximbank cùng về đầu

Tin cùng chuyên mục