Ashley Cole trên đường tới Chelsea

Sau khi cho phép Del Horno thương thuyết với CLB khác về chuyện chuyển nhượng, Chelsea đã tìm người thay thế. Ở cuối mùa bóng vừa qua, ông Mourinho lên tiếng ca ngợi Roberto Carlos của Real, nhưng sau World Cup 2006 nhợt nhạt của hậu vệ người Brazil, vấn đề có vẻ nguội dần...

Ashley Cole trên đường tới Chelsea ảnh 1

Ashley Cole trong màu áo CLB Arsenal.

HLV Jose Mourinho cũng có kế hoạch dự phòng: Ashley Cole của Arsenal. Thật ra, ông sẵn sàng mở rộng vòng tay chào đón hậu vệ trái số 1 của tuyển Anh nhưng sau scandal tiếp xúc bất hợp lệ ở mùa hè năm qua, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có vẻ e ngại.

Nhưng so với trước, hiện nay vấn đề này dễ dàng hơn. Đầu tiên, theo thảo thuận, sau khi gia hạn hợp đồng với Arsenal cách đây 1 năm, Ashley Cole có thể ra đi miễn rằng CLB này nhận được 16 triệu bảng Anh (mua đứt hợp đồng).

Kế tiếp là mối quan hệ giữa Ashley Cole với Phó Chủ tịch David Dein vẫn căng thẳng. Không chỉ Chelsea, cả Real Madrid và Barcelona đều bày tỏ quan tâm hậu vệ trái của Arsenal. Nhưng Real chuẩn bị có Zambrotta, trong khi Barcelona vừa lên tiếng tuyên bố “không quan tâm Cole”.

Lần này, theo tờ Mirror, chính Giám đốc điều hành Chelsea Peter Kenyon tích cực nhất trong việc thúc đẩy tuyển mộ Ashley Cole, nhất là ở World Cup 2006, hậu vệ trái của tuyển Anh đã cho thấy hoàn toàn bình phục sau chấn thương khá nghiêm trọng ở mùa trước cũng như đã thi đấu tốt.

Do khả năng gia nhập Chelsea khá cao cũng như để tránh gặp thêm rắc rối, Ashley Cole có thể không theo đuổi vụ kiện nhằm chứng minh anh “vô tội” trong việc tiếp xúc với các quan chức Chelsea.

Ngọc Quân

Tin cùng chuyên mục