Arsenal Wenger muốn giữ Ashley Cole

Sau tuyên bố “Arsenal dùng tôi như chiếc bẫy để chống lại Chelsea” của hậu vệ cánh trái Ashley Cole, mức độ căng thẳng giữa tuyển thủ Anh này với CLB Arsenal thật sự đang ở mức báo động cho một cuộc ra đi mà Ashley Cole sẽ là người đánh tiếng trước.

Nhưng ngay sau thông tin này, HLV Arsene Wenger lập tức xác nhận rằng ông vẫn muốn Ashley Cole tiếp tục khoác áo Arsenal. “Cậu ấy vẫn còn thời hạn 2 năm hợp đồng thi đấu cho Arsenal, do đó trừ khi chúng tôi bán Cole, còn hiện tại Cole vẫn là thành viên của đội và là cầu thủ chúng tôi cần” – HLV Wenger khẳng định.

Thật khó để đoán biết được những diễn biến sắp diễn ra, một khi ông Wenger vẫn khăng khăng rằng Cole rất quan trọng với đội, trong khi thông tin Chelsea quan tâm đến Cole cứ liên tiếp được đăng tải trên các mặt báo tại Anh suốt thời gian qua. Vấn đề Chelsea cần một hậu vệ đẳng cấp sau khi rao bán Del Horno – cầu thủ giữ vai trò cánh trái của Chelsea mùa trước đã được họ tiến hành và trên thực tế cũng đã có vài đội bóng ở Tây Ban Nha đánh tiếng quan tâm đến Del Horno. Do đó, việc Chelsea cần người thay thế Del Horno là điều chắc chắn và đấy cũng là lý do vì sao cái tên Ashley Cole được người ta nhắc đến nhiều.

Thậm chí, ngay cả khi Chelsea đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Roberto Carlos (một cầu thủ cũng giữ vai trò hậu vệ trái) với Real, thông tin Ashley Cole gia nhập đoàn quân Jose Mourinho vẫn được bàn tán rất nhiều. Có ý kiến cho rằng, Cole sẽ giữ vai trò chính ở đội hình xuất phát còn Carlos được sử dụng khi cần. Tất nhiên, đó là chuyện về những dự tính ở Chelsea, nhưng với mối bất hòa mà Cole công khai chỉ trích đội bóng của mình, xem ra khả năng ra đi của anh nếu có xảy ra cũng sẽ không làm người ta bất ngờ.

Quyết định tới đây sẽ do Ashley Cole đưa ra và nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những động thái từ Chelsea, vì nếu ngay thời điểm này Chelsea đưa ra lời đề nghị nào đó hấp dẫn với phía Arsenal, đó rất có thể sẽ là một trong những phi vụ chuyển nhượng lớn ở mùa bóng sắp tới.

PHẠM QUANG

Tin cùng chuyên mục