Hàng hiệu Antonio

Sự đổi ngôi của Gạch Đồng Tâm gắn liền với cái tên Antonio – một cầu thủ được hét với giá 1 triệu USD sau mùa bóng đưa Thép – Cảng lên chuyên nghiệp để buộc CLB này từ bỏ ý định sở hữu luôn món hàng chất lượng cao đến từ Brazil...…

Hàng hiệu Antonio ảnh 1

Tiền đạo Antonio. Ảnh: H.V

Nếu người anh Carlos Rodriguez đã được thẩm định qua một mùa chơi ở Gạch Đồng Tâm và may mắn chiếm suất chính thức thì người em Antonio Rodriguez lại kém may mắn hơn khi tìm việc trong danh sách dự phòng và sẵn sàng bán của CLB Gạch Đồng Tâm. Mọi việc sẽ không thuận buồn xuôi gió đối với chân sút nguy hiểm nhất V-League hiện nay nếu không có sự tình cờ xuất phát từ cái duyên của “tướng” Chỉnh TMN.CSG với gần 30 phút xem giò xem cẳng Antonio.

Đến giờ mỗi khi nhắc đến món hàng hiệu Antonio, HLV trưởng đội TMN.CSG vẫn không sao quên được gần 30 phút “dội bom” để “thử hàng” chàng cầu thủ cao khều có cái tên Antonio đến từ Brazil.

Bắt đầu từ buổi làm việc giữa TMN.CSG với ông Calisto về việc nhờ giới thiệu những cầu thủ Brazil còn xót lại sau khi Gạch Đồng Tâm đã “bắt” và “lựa” hết. Antonio khi ấy không có suất ở Gạch cùng những đồng hương may mắn hơn mình ở Gạch Đồng Tâm nhưng ngược lại anh may mắn ở chỗ được HLV Đặng Trần Chỉnh xin được thử việc trong quãng thời gian chưa đầy 30 phút.

Ông Chỉnh đến giờ vẫn còn nhớ cái buổi đầu tiên nhìn cái chân và thân hình của Antonio mà ai cũng chê là lèo khèo và “chân củi”. Tuy nhiên, với con mình của mình thì ông Chỉnh lại có suy nghĩ khác: Với chiều cao này nếu tận dụng được thì sẽ có tất cả.

Nghiệt ngã của ông Chỉnh khi ấy là buộc phải quyết định lấy hay không lấy Antonio với chưa đầy 30 phút cầu thủ này được phép cho đá tập chung với đội hình Thép – Cảng. Và HLV Đặng Trần Chỉnh đã hội ý chớp nhoáng với các cầu thủ của mình đồng thời ngầm “lệnh” cho toàn đội: “Có bao nhiêu bóng cứ “bơm” cho chàng cầu thủ da đen cao khều ấy”.

Kết quả là chưa đầy 30 phút, ông Chỉnh đã quyết định nhận Antonio về với một hợp đồng mượn một mùa giải từ Gạch Đồng Tâm. Nhận xét về Antonio sau quãng thời gian đá tập ngắn ngủi, ông Chỉnh bật mí: “Bóng luôn được rót cho Antonio với mật độ thật dày bằng đủ mọi cự ly và bằng đủ mọi góc độ nhưng tất cả đều được cầu thủ này tiếp nhận gọn gàng. Thích nhất nơi Antonio là khả năng cầm bóng và xử lý. Nhìn vào ai cũng nói lèo khèo và “củi” nhưng tôi nghĩ chỉ cần có thể lực và thích nghi được qua thời gian ngắn thì đây sẽ là một nhân vật đặc biệt cực kỳ khó chịu”.

Một mùa trong màu áo Thép – Cảng khi thi đấu ở giải hạng Nhất, Antonio đã chứng minh được mình là một nhân vật rất đặc biệt. Bước chạy dài đặc biệt là những cú đi bóng không giống ai khi tưởng quá dài hay sắp mất đến nơi lại là lúc mà Antonio mạnh mẽ hơn ai hết với động tác qua người thật nhanh. Nhận xét riêng về khả năng bẩm sinh của cầu thủ này khi còn đầu quân cho Thép – Cảng, HLV Chỉnh nhận xét: “Một mẫu trung phong không đụng hàng nhưng nếu để anh ấy chơi lùi một chút trong vai trò hộ cộng thì càng nguy hiểm. Ở TMN.CSG đây là cầu thủ đặc biệt mà tôi cho chơi tự do và tự phát với lời dặn dò được phép ích kỷ khi cầm bóng bởi chỉ việc thu hút đối phương thôi nơi cầu thủ này đã là thành công lớn cho các vệ tinh quanh anh ấy rồi…”.

Sau mùa giải rất thành công nằm trong tốp đầu phá lưới và là cầu thủ luôn ghi những bàn thắng quan trọng góp phần đưa TMN.CSG lên hạng, Antonio đã được đội bóng này tính đến chuyện sở hữu luôn. Hơn ai hết, ông Calisto nhìn ra món hàng hiệu đã được Thép – Cảng trui rèn giùm đã hét giá thật cao để quyết giữ Antonio ở lại góp phần phục vụ mục tiêu cho Gạch.

Đến nay Antonio là cầu thủ ngoại duy nhất đạt được hai cúp vô địch hạng Nhất và vô địch V-League trong hai màu áo khác nhau và cả hai lần anh đều có công đóng góp cực lớn vào thành tích ấy.

Mất món hàng hiệu ấy, HLV Đặng Trần Chỉnh rất đau bởi hơn ai hết anh hiểu từng ưu điểm của cầu thủ này và đã khai thác một cách mạnh mẽ nhất để Antonio phát huy.

Và tất nhiên một nhà chiến lược như ông Calaiso thì không khó để nhìn ra món hàng “qúy – hiếm” mà Thép – Cảng đã giúp ông nhìn ra được những tố chất đặc biệt rất thích nghi với bóng đá Việt Nam.

Cái tên Antonio chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều nữa qua những bàn thắng quyết định mà gần đây nhất là cú sút làm sững sờ cả hàng thủ GM.Nam Định trên sân Thiên Trường.

Nói về học trò cũ của mình, ông Đặng Trần Chỉnh không ngần ngại tuyên bố: “Sau một mùa chơi cho TMN.CSG, tôi tin sớm muộn gì Antonio cũng sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất V-League trong bất kỳ màu áo nào”.

Điều ông Chỉnh tuyên bố đang rất gần với hiện thực.

NGUYỄN NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục