Tiếp tục cuộc đua tranh chức vô địch V-League 2006

Điểm nóng trên sân Quy Nhơn

Đó là cuộc đối đầu giữa P.Bình Định và Bình Dương, hai đội đang ở trong tốp đầu bảng và kết quả của lượt 22 vừa qua đã mở ra hy vọng đoạt Cúp vô địch của P.Bình Định khi khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng GĐT.LA hiện đang là 2 điểm nhưng đội bóng đất võ lại thi đấu ít hơn 1 trận. Quả là một thời cơ thuận lợi cho P.Bình Định lần đầu bước lên bục cao nhất ở V-League.

  • Cuộc đua giữa P.Bình Định và GĐT.LA
Điểm nóng trên sân Quy Nhơn ảnh 1

Trận lượt đi trên sân nhà, Bình Dương (bên phải) bất ngờ thảm bại trước P.Bình Định với tỷ số 0-3. Ảnh: Hoàng Vy

Hiện tại, đội nhất bảng GĐT.LA còn thi đấu 3 trận lần lượt gặp TMN.CSG, Bình Dương (sân khách) và về sân nhà tiếp Đà Nẵng. Trong tình hình hình nay, khả năng Gạch giành trọn 3 điểm trước TMN.CSG trên sân Thống Nhất sắp tới là điều dễ xảy ra bởi phong độ hiện tại xem ra Gạch rất khó bị cản đường. 3 điểm tiếp theo trong trận gặp Đà Nẵng vào cuối giải cũng không khó với Gạch cho dù thi đấu trên sân không có khán giả bởi tình hình bấy giờ ở thế cờ tàn và ĐN ắt cũng không còn mục tiêu gì để bung sức.

Trận quan trọng của Gạch sẽ là cuộc đối đầu với Bình Dương trên sân khách, thế nhưng cục diện của trận đấu ấy còn tùy thuộc vào 2 trận sắp tới của Bình Dương như thế nào và nếu như BD tiếp tục còn hy vọng tranh đua thì mọi chuyện bất ngờ đều có thể xảy ra. Với Gạch, để bảo vệ ngôi vô địch, trước tiên là phải toàn thắng cả 3 trận còn lại để hơn Bình Định về điểm số.

Trong khi đó, P.Bình Định còn 4 trận với 2 trận đá trên sân nhà và hy vọng để lần đầu đăng quang cũng đang nằm trong tay đội này, chỉ có họ mới tự quyết định tấm huy chương của mình sẽ là màu gì ở mùa bóng năm nay. Nếu Bình Định toàn thắng cả 4 trận còn lại thì Cúp vô địch sẽ lần đầu tiên về với đất võ và mọi hy vọng đang được đặt vào trận đấu với Bình Dương vào thứ Năm tới. Nếu thắng được Bình Dương thì họ sẽ mở toang cánh cửa để lên thiên đàng.

Bởi 3 trận còn lại trên thực tế chỉ có 1 trận là khó khăn, đó là gặp Đà Nẵng trên sân Chi Lăng, nhưng đội bóng này vốn kỵ-giơ với Bình Định nên họ có quyền hy vọng vào 1 kết quả có lợi trong trận đấu ấy, nhất là Đà Nẵng đang xa dần với mục tiêu vô địch mùa này. Hai trận còn lại, P.Bình Định sẽ tiếp M.HP và sau cùng là đến sân Vinh gặp P.SLNA trong thế cờ tàn. Xem ra đường đăng quang của Bình Định khá sáng, nhưng vấn đề là phải vượt qua “ải” Bình Dương rồi mới tính tiếp.

  • HA.GL và Bình Dương: Chỉ còn cuộc đua tốp 3?

Không nằm ngoài dự đoán, HA.GL đã giành 3 điểm trong trận đấu với HN-ACB vào chiều qua. Đội bóng phố núi ắt sẽ không bỏ qua cơ hội để gây sức ép với hai đội đầu bảng khi tiếp Nam Định vào chiều thứ Năm tới, thậm chí có thể thắng luôn TMN.CSG ở lượt áp chót trước khi gặp Bình Dương. Một tình thế khá thuận lợi cho HA.GL hoàn tất mùa bóng với 1 vị trí ở tốp 3, nhất là họ sẽ có hơn 10 ngày nghỉ trước khi tiếp Bình Dương ở trận cuối.

Trong khi đó, hy vọng vô địch của Bình Dương lúc này trở nên mong manh hơn 3 đội còn lại cho dù họ còn những 4 trận đấu. Mong manh bởi 3/4 trận còn lại họ sẽ gặp chính các đối thủ trực tiếp mà gay go nhất là trận đấu với Bình Định khi sẽ mất cặp trung vệ Đình Phước – Như Thành do thẻ phạt. Trên lý thuyết thì BD vẫn còn cơ hội để đoạt Cúp với điều kiện toàn thắng cả 4 trận còn lại trong một lộ trình đầy chông chênh.

  • Một cuộc đua cân tài

Gọi là cân tài bởi ở lịch thi đấu còn lại, nhóm đội đầu bảng sẽ có 2 lần giao đấu với nhau khi P.BĐ sẽ gặp BD và ĐN; GĐT.LA sẽ gặp BD và ĐN; HA.GL nhẹ nhàng hơn khi gặp Bình Dương ở trận cuối, nhưng họ chỉ còn 3 trận đấu. Có thể xem là chưa bao giờ cuộc đua đến danh hiệu vô địch lại hấp dẫn và mở rộng ra cho nhiều ứng viên như mùa bóng năm nay. Trước hết, đó là một nỗ lực đáng ghi nhận của “tam đại gia” GĐT.LA, HA.GL và BD khi họ gần như “chấp” cả một giai đoạn trầy trật ở lượt đi tay trong tay ở khu vực cuối bảng.

Bên cạnh đó, sự ổn định của P.Bình Định kể từ đầu mùa bóng đến nay đã thực sự gây ngạc nhiên với nhiều người, dựa vào nguồn lực nội là chính, nhưng phương án “liệu cơm gắp mắm” của họ đã đạt được thành công ngoài mong đợi bởi tinh thần thi đấu của các cầu thủ đất võ. Dù sao thì đến thời điểm hiện nay, việc còn duy trì khả năng vô địch đã là một thành công ngoài mong đợi của đội bóng này.

QUỐC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục