Sự cố mới trong quan hệ giữa Chelsea – Gallas

Số áo của Gallas bị đưa cho Ballack

* Chỉ là một sự hiểu lầm?

* Chỉ là một sự hiểu lầm?

Lại một sự cố mới xảy ra trong vấn đề quan hệ giữa hậu vệ đa năng William Gallas và Chelsea. Chẳng bao lâu sau khi Chelsea đề nghị cầu thủ này ký hợp đồng mới, 5 năm, lương cao hơn, bỗng nhiên tương lai của Gallas ở Chelsea trở nên bấp bênh.

Số áo của Gallas bị đưa cho Ballack ảnh 1

Gallas xin được nghỉ ngơi thêm vì lý do còn mệt mỏi với World Cup 2006.

Đầu tiên là tiền vệ Michael Ballack được chính thức giới thiệu với giới truyền thông vào hôm 1-8 với số áo 13. Đó là số áo của Gallas trong những năm qua. Kế đến, Chelsea công bố rằng họ sẽ phạt Gallas số tiền 80.000 bảng Anh do không bay sang Los Angeles để cùng tập huấn với đồng đội theo đúng hạn định vào hôm thứ Hai. Không dừng lại ở đó, Gallas sẽ phải “làm kiểm điểm” trước mặt Mourinho.

Chuyện số áo tưởng là nhỏ, nhưng không đơn giản chút nào. Nó xuất hiện từ một cơn giận của HLV Mourinho. Các nguồn tin nội bộ Chelsea trong đợt tập huấn ở Mỹ cho biết, theo dự tính ban đầu thì số áo của Ballack là 19, Ballack thích con số đó. Nhưng khi “nhà độc tài” Mourinho khám phá rằng Gallas không có mặt trên chuyến bay đưa Ballack sang Mỹ góp mặt với đồng đội, ông ta đã tức tối đưa luôn số 13 cho Ballack.

Trong khi đó, ở London, các du khách đến cửa hàng Chelsea ở Stamford Bridge hôm 1-8 đã được thông báo rằng việc bán áo Gallas tạm ngừng. Chelsea khẳng định họ vẫn dành cho Gallas một số áo, nhưng không nói đó là số mấy. Họ chỉ thông báo Mourinho sẽ gặp trực tiếp Gallas ở London vào thứ Hai tới, khi Chelsea trở về và trong cuộc gặp ấy, đôi bên sẽ nói chuyện tương lai.

Bản công bố chính thức của Chelsea còn nêu rõ: “William Gallas sẽ không tham gia đợt tập huấn của Chelsea tại Mỹ. Gallas xin được nghỉ ngơi thêm, nhưng chúng tôi đã thông báo rằng anh ta phải có mặt ở Los Angeles. Gallas đã không đến và giờ đây, ban lãnh đạo Chelsea sẽ xem xét thêm những biện pháp xử lý. Đợt tập huấn trước mùa giải rất quan trọng trong việc xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ. Việc đề nghị được nghỉ thêm chỉ được giải quyết nếu có những lý do hợp lý liên quan đến vấn đề chuyên môn”.
 
Trong khi đó, người đại diện của Gallas là Pierre Frelot cũng đã mau chóng lên tiếng. Frelot khẳng định Gallas không tính đến chuyện rời bỏ Chelsea sau biến cố vừa qua. Tuy nhiên, Frelot cũng chẳng đả động đến chuyện Gallas có ký hợp đồng mới 5 năm với Chelsea hay không. Frelot nói: “Đúng là Gallas chưa tập luyện với Chelsea, nhưng đó là do World Cup. Anh ấy cần nghỉ ngơi thêm. Đã có một sự hiểu lầm, nhưng dù gì thì Gallas sẽ chấm dứt kỳ nghỉ của anh ta vào cuối tuần này”.

Tiến Minh tổng hợp

Tin cùng chuyên mục