Lễ chia tay sân cỏ sẽ được tổ chức sau trận HA.GL – Bình Dương

Hoàng Anh-Gia Lai chia tay bộ ba Thái Lan

Sau thời gian dài gắn bó với sự nghiệp bóng đá, bộ ba cầu thủ người Thái Lan, Kiatisak, Dusit và Tawan sẽ chính thức giã từ sân cỏ ngay sau khi kết thúc V-League 2006. Ban lãnh đạo đội Hoàng Anh-Gia Lai đã quyết định chọn trận đấu với đội Bình Dương ở lượt cuối V-League 2006 ngày 20-8 để làm lễ chia tay cho các cầu thủ này.

Hoàng Anh-Gia Lai chia tay bộ ba Thái Lan ảnh 1

Tawan (áo trắng), chiếc cầu nối ở tuyến giữa của HAGL. Ảnh: Hoàng Hùng

Đây quả là một sự kiện đáng chú ý không chỉ với người hâm mộ bóng đá HA.GL nói riêng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mà còn cả người hâm mộ tại Thái Lan bởi những đóng góp của các cầu thủ trên.

Với đội tuyển Thái Lan, Kiatisak – Dusit – Tawan đã góp phần lớn trong giai đoạn hưng thịnh của bóng đá nước này trong hơn 10 năm qua. Khi sang với bóng đá Việt Nam, họ đã góp phần không nhỏ trong việc cùng với HA.GL tạo dựng một hình ảnh mới mẻ ở V-League qua các danh hiệu vô địch tại giải này.

Khởi đầu là Kiatisak, cầu thủ Thái Lan đầu tiên đặt chân đến Việt Nam vào năm 2001. Trong mùa đầu có mặt tại Pleiku, anh đã góp sức cùng đội HA.GL giành vé thăng hạng chuyên nghiệp. Trong 5 năm thi đấu tại HA.GL, 3 danh thủ Kiatisak – Dusit – Tawan đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong lòng hàng triệu người hâm mộ bóng đá tỉnh Gia Lai và  cả nước.

Các anh đã góp phần mang lại thành công cho Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai với 2 danh hiệu vô địch quốc gia, 2 danh hiệu vô địch siêu cúp quốc gia, hạng 3 giải vô địch các CLB vô địch Đông Nam Á. Bên cạnh những đóng góp về thể thao, các anh còn là những đại sứ thiện chí của Thái Lan góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa 2 dân tộc Việt Nam- Thái Lan.

Để tưởng thưởng cho những đóng góp này, CLB HA.GL sẽ phối hợp cùng nhà tài trợ Rosso tổ chức lễ chia tay thật ấn tượng nhằm tri ân và tôn vinh một thế hệ đã đem lại hình ảnh đẹp cho bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Được biết, CLB HA.GL sẽ căng một băng-rôn lớn ở khu vực khán đài B để nói lời chia tay với bộ ba này cùng với những áp-phích, băng-rôn, hình ảnh của họ sẽ được treo ở xung quanh sân Pleiku vào ngày 20-8 sắp tới. Một lãnh đạo của CLB cho biết: “Dù kết quả của trận đấu với Bình Dương như thế nào, dù HA.GL sẽ đạt thứ hạng bao nhiêu ở V-League 2006, chúng tôi sẽ làm một lễ chia tay thật hoàn hảo như một lời cám ơn nhằm tri ân những đóng góp của các cầu thủ này cho đội bóng trong thời gian qua”.
 
Với Dusit và Tawan, sau khi kết thúc mùa bóng sẽ trở về lại Thái Lan. Riêng Kiatisak sẽ tiếp tục ở lại với đội HA.GL trong vai trò HLV hay một chức danh khác ở CLB vẫn còn chờ đợi vào cuối mùa bóng sau buổi làm việc với ban lãnh đạo đội.

QUỐC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục