Trận cuối !

Hoàng Anh Gia Lai chỉ còn một trận đấu cuối (nghỉ vòng 25, thi đấu vòng 26). Đấy có thể là trận chung kết của họ và cũng có thể chỉ là một trận đấu thủ tục, nhưng chắc chắn sẽ là ngày hội bóng đá tại Pleiku. Ngày chia tay ba tượng đài bóng đá người Thái giã từ sân cỏ gồm Kiatisak, Dusit và Tawan.

Trận cuối ! ảnh 1

HLV kiêm cầu thủ Kiatisak trong pha bóng vượt qua hậu vệ M. Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Vy

Việc chọn trận đấu cuối làm cột mốc giã từ sân cỏ của ba ngôi sao Thái Lan thật ý nghĩa. Một trận đấu kết thúc mùa giải thành công của Hoàng Anh Gia Lai dưới triều đại HLV Kiatisak đồng thời cũng có thể là trận chung kết mà nếu may mắn, họ sẽ được vinh dự đăng quang trên sân nhà (tùy thuộc vào vòng đấu 25 của các đối thủ cạnh tranh). Pleiku chiều 20-8 trong vòng đấu cuối vì thế sẽ là ngày hội lớn tôn vinh ba tài năng Thái đã đóng góp rất nhiều công sức cho những chiến tích của Hoàng Anh Gia Lai.

Bộ ba trên trước khi về Hoàng Anh Gia Lai đã từng làm mưa làm gió trong màu áo đội tuyển Thái Lan với nhiều danh hiệu vô địch Đông Nam Á. Bây giờ, họ lại muốn làm lễ chia tay ngay tại phố Núi, nơi mà cả ba đã quyết định chọn đấy làm bến đậu cuối và gắn bó phần còn lại đời cầu thủ mình cho màu áo Hoàng Anh Gia Lai.

Với cột mốc giã từ sân cỏ của ba nhân vật trên, nếu trận đấu tại Peiku ở vòng đấu 26 là một trận quyết định đến chiếc vô địch giữa Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương thì chắc chắn tinh thần của toàn đội chủ nhà sẽ được nhân lên rất nhiều trong trận đấu cuối đầy ý nghĩa. Khi mà tất cả các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sẽ tập trung tất cả không chỉ cho trận chung kết mà còn cho ngày hội chi tay của ba tượng đài người Thái gắn bó với đội bóng lâu năm cùng nhiều kỷ niệm vui buồn thì đối thủ của họ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Hoàng Anh Gia Lai không thể định đoạt được số phận của mình nhưng họ có những toan tính riêng cho cuộc chia tay đầy màu sắc mà tất cả đều muốn biến trận đấu cuối thành một bữa đại tiệc.
Với việc quyết định giã từ vào đúng trận đấu cuối của ba tuyển thủ Thái trên ngẫu nhiên con đường chinh phục chức vô địch của Bình Dương trở nên thật khó khăn. Họ có đến hai trận chung kết và cả hai đối thủ Gạch và Gỗ đều là những đối tượng mà năm ngoái hạ nhục Bình Dương một trên sân của chính Bình Dương (Gạch Đồng Tâm) và một ngay tại phố Núi (Hoàng Anh Gia Lai).

Chưa biết bầu Đức sẽ có những kế hoạch cho cuộc chia tay của ba công thần này như thế nào, nhưng chắc chắn đấy sẽ là một ngày hội mà chủ nhà quyết tâm với tinh thần cao nhất trong ngày hội của riêng mình.

Hoàng Anh Gia Lai đang hồi hộp chờ đợi kết quả vòng đấu 25 để hy vọng có một trận chung kết cho riêng mình đồng thời cũng là cuộc chia tay thật ý nghĩa của ba cầu thủ Thái.

Biết đâu từ một quyết định của bộ ba này, phố Núi lại có một đêm đăng quang quyện lẫn trong ngày hội dành riêng cho ba tuyển thủ Thái.

NGUYỄN NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục