Kiatisak: “Đã đến lúc nói lời chia tay”

Phố núi rộn ràng, hàng đoàn người, xe với cờ, băng rôn cổ động trực chỉ hướng sân bay Pleiku để đón Kiatisak, Chukiat – Những cầu thủ huyền thoại của Thái Lan lần đầu tiên đến Gia Lai - Việt Nam để gia nhập CLB bóng đá HAGL.

Sự kiện làm tốn không biết bao giấy mực, thời lượng phát sóng của các đài truyền hình trong nước cũng như quốc tế này đã xảy ra vào ngày 3-2-2002. Đó cũng là ngày Kiatisak – người vẫn được giới chuyên môn cả Thái lẫn Việt ví von là Zico Thái- đến và đặt dấu ấn đầy trách nhiệm, tình cảm, cách xử thế của mình là một cầu thủ ngoại đối với CLB, phong trào bóng đá Việt Nam và trên hết là người hâm mộ cả nước.

Kiatisak: “Đã đến lúc nói lời chia tay” ảnh 1

Kiatisak ngày đầu tiên đến Pleiku được đông đảo người hâm mộ xin chữ ký. Ảnh: Hoàng Hùng

Tư cách trên sân, trong sinh hoạt, cách giao tiếp, phong cách thi đấu với chuyên môn cao luôn với nụ cười nở trên môi mỗi khi gặp gỡ hoặc xuất hiện bất kỳ nơi nào, đã là thương hiệu của Kiatisak. Đó là điều mà những ai từng gặp, tiếp xúc với anh, kể cả người bình thường đến giới báo chí, quan chức v.v... luôn nhận xét về Zico Thái này .

Do nhiều lý do mà quan trọng nhất là chuyện gia đình và tuổi tác,  anh và các đồng đội của mình đã phải khó khăn khi nói lời chia tay với CLB HAGL và người hâm mộ phố núi. Rất khó khăn khi anh đã là tượng đài cho phong cách, lối sống, thậm chí là thương hiệu của Hoàng Anh và cả Gia Lai. Bầu Đức - người đã kiên trì để có được chữ ký của Kiatisak trước kia nay lại càng khó khăn hơn rất nhiều trong việc thuận tình để Kiatisak ra đi bởi tình cảm mà anh gắn bó với cả xí nghiệp, đội bóng, người hâm mộ là quá lớn, quá sâu đậm.

“Rất hụt hẩng”, đó là nhận xét của không riêng gì với Bầu Đức mà chung cho cả người hâm mộ ở phố núi, nơi đầy lòng mến khách luôn thấm đậm tình cảm sâu nặng này. Nói về điều này, ông Nguyễn Văn Vinh – GĐKT của CLB cho biết: “Do bầu Đức chưa có thông báo, chưa bàn rõ ràng với BHL nên không thể nói lên được gì vào lúc này, nhưng nếu điều đó xảy ra cũng sẽ rất khó khăn về mặt nhân sự, định hình về lối chơi và nhất là mất đi đầu tàu gương mẫu, sẽ là thiệt thòi cho các cầu thủ trẻ của CLB”.

Ảnh hưởng của Kiatisak là quá lớn đối với đội bóng, nhất là những cầu thủ trẻ. Họ luôn nhận được nơi anh những lời động viên, chỉ bảo ân cần, kể cả chuyên môn lẫn cung cách sống, xử thế cho một cầu thủ chuyên nghiệp. Điều đó cũng nói lên vì sao HAGL luôn là đội bóng ít bị tai tiếng nhất .

Một điều trùng lặp cũng tại trận gặp Bình Dương cách đây 5 năm tại sân Pleiku, Kiatisak đã cùng đồng đội quyết tâm giành thắng lợi để thăng hạng chuyên nghiệp và nay 5 năm sau, anh cũng sẽ gặp lại Bình Dương ở lượt cuối cùng của mùa giải 2006 và anh sẽ nói lời chia tay .

Với tâm sự rất thật, Kiatisak: “Thật khó để nói lời chia tay với bầu Đức, CLB và người hâm mộ, nhất là địa phương mà tôi đã gắn bó suốt 5 năm qua. Nhưng công việc gia đình và tuổi tác buộc tôi phải biết dừng lại đúng lúc. Điều đó cũng sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ của CLB”. Khi được hỏi điều gì làm anh nhớ nhất, giọng anh chùn xuống đầy cảm xúc: “Rất nhớ Pleiku khi chiều xuống, phố đầy sương và rất đẹp. Tôi rất nhớ cảnh người dân Pleiku ra sân bay đón lúc tôi vừa sang, tình cảm của mọi người dành cho tôi ở trên sân, ngoài đường phố luôn thân ái. Tôi rất khó quên được điều này. Khi về Thái Lan, tôi sẽ luôn hát bài “Em đẹp quá Pleiku ơi”, “đôi mắt Pleiku” mà tôi đã từng tập và hát tại Việt Nam để luôn nhớ đến nơi đã cho tôi quãng thời gian đep đẽ, đáng nhớ này.

Chia tay anh như người thân trong gia đình đi xa, nhưng người Pleiku không bao giờ quên anh, không quên những đóng góp tích cực của anh cho bóng đá Gia Lai nói riêng và Việt Nam nói chung .

Người hâm mộ hy vọng sẽ sớm gặp lại anh trong cương vị mới với thời gian sớm nhất như anh đã từng hứa – Phố núi chắc chắn sẽ gặp lại anh, người cầu thủ, người bạn chân tình của Gia Lai .

HƯƠNG THỦY

Tin cùng chuyên mục