Những cột mốc đáng nhớ của Kiatisak tại Hoàng Anh-Gia Lai

Chia tay một “trí thức trên sân cỏ”

Tiếp nhận đội HA.GL vào đầu mùa bóng 2001-2002 với chỉ tiêu sớm giành vé thăng hạng. Tuy nhiên, sau giai đoạn 1 không mấy êm ả, lãnh đạo đội bóng này đã quyết định “thay máu” ngoại binh trong giai đoạn còn lại và “bầu” Đức đã âm thầm thực hiện chuyến đi Thái Lan để tìm cho được chữ ký của chân sút số 1 Đông Nam Á lúc bấy giờ: Kiatisak.

Không phải chờ đợi lâu, vào những ngày của trung tuần tháng 2-2002, Kiatisak cùng với Chukiat đã đến Pleiku và sự hiện diện của bộ ba này đã được chào đón tưng bừng tại phố núi. Sự kiện đó không chỉ thu hút sự chú ý không chỉ với giới báo chí trong nước mà nhiều hãng thông tấn của nước ngoài cũng đưa sự kiện nóng bóng trên ngay trong ngày đầu anh đến Việt Nam.

Chia tay một “trí thức trên sân cỏ” ảnh 1

Bầu Đức đón 2 tuyển thủ Kiatisak và Chukiat về HAGL.

Suốt gần 4 năm thi đấu tại Việt Nam, Kiatisak đã tạo nên một hình ảnh đẹp và cũng là một thương hiệu của riêng mình trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hiếm khi thấy hình ảnh Kiatisak cộc cằn trên sân, cãi vã với trọng tài hay vào bóng ác ý với đối phương.

Thay vào đó là những hình ảnh thường gặp là một nụ cười luôn hiện diện trên môi của cầu thủ điển trai này, một cầu thủ mà nhiều người ví von là một “trí thức trên sân cỏ”.

Dưới đây là một số cột mốc đáng chú ý trong suốt gần 5 năm qua của anh trên sân cỏ Việt Nam:

* Ngày 24-2, Kiatisak đã có trận đấu ra mắt của mình trên sân cỏ Việt Nam trong trận đấu giao hữu giữa Hoàng Anh-Gia Lai và Bình Định, dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng đã thu hút gần 15.000 khán giả - một con số khá lý tưởng và hầu hết người hâm mộ đến sân chỉ với mục tiêu được xem một thần tượng Kiatisak bằng xương, bằng thịt. Anh chỉ được tung vào sân từ nửa cuối hiệp 2, nhưng cũng đủ để làm mãn nhãn mọi người.

* Giai đoạn hai của mùa bóng 2001-2002 trở lại bằng loạt trận tứ kết Cúp quốc gia và Kiatisak đã thực hiện cú santo đầu tiên của mình trên sân cỏ Việt Nam bằng bàn gỡ 2-2 cho đội HA.GL bằng cú vô lê kỹ thuật hạ thủ môn Võ Văn Hạnh, người mà trong mùa bóng sau trở thành đồng đội của Kiatisak trong cùng trang phục HA.GL.

* Lượt về giải hạng Nhất quốc gia 2001-2002 bắt đầu vào ngày 15-3, Kiatisak thi đấu từ đầu trận, dù không ghi được bàn thắng nào trong trận đấu này (HA.GL – Hải Quan 2-0), nhưng anh đã thực hiện nhiều đường chuyền đẹp cho đồng đội. Một trong những đường chuyền ấy được Văn Đàn chuyển thành bàn mở tỷ số.

* Vòng 14 giải hạng Nhất, “khẩu pháo” Kiatisak chính thức khai hỏa khi anh ghi cả 2 bàn trong thắng lợi 2-0 của HA.GL trước QK7 trên sân khách.

* Lượt trận cuối của giải hạng Nhất ngày 27-4, Kiatisak là tác giả của bàn mở tỷ số trong thắng lợi 2-0 trước Bình Dương để chính thức giúp đội nhà giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp.

* Ngày 26-1-2003, ở lượt trận thứ 2 V-League, Kiatisak đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở giải chuyên nghiệp Việt Nam, đó là trận hòa 1-1 với Bình Định trên sân Quy Nhơn.

* Mùa bóng 2003 được xem là cột mốc đáng nhớ cho đội HA.GL khi họ nêu kỷ lục đội bóng đầu tiên giành danh hiệu vô địch trong mùa đầu thăng hạng và lúc này, “cặp bài trùng” Đoàn Nguyên Đức – Kiatisak luôn được nhắc đến mỗi khi đề cập đến sự thành công của đội bóng này.

* Mùa bóng 2004, một lần nữa Kiatisak cùng với HA.GL bước lên bục cao nhất của giải chuyên nghiệp Việt Nam để tiếp tục kéo dài thời gian ngự trị bóng đá Việt Nam của đội bóng này.

* Ngày 27-2-2006, Kiatisak đã tiến thêm một bước trong sự nghiệp của mình khi được đề bạt nắm vai trò HLV trưởng đội HA.GL. Vừa kiêm nhiệm 2 vai trò, cầu thủ và HLV trưởng, Kiatisak đã tròn vai khi tạo được một luồng sinh khí mới trong đội bóng để giúp HA.GL thành công trong cuộc vượt khó, từ vị trí áp chót ở giai đoạn 1 vươn lên tốp đầu bảng vào cuối giải.

* Lượt trận thứ 7 V-League 2006, Kiatisak đã nêu kỷ lục cho riêng mình khi cầu thủ kiêm HLV trưởng đã có bàn thắng đầu tiên, đó là bàn nâng tỷ số 2-0 trong trận thắng đậm 3-0 trước GĐT.LA.

* Ngày 11-8-2006, Ban lãnh đạo đội HA.GL chính thức thông báo việc Kiatisak cùng với hai đồng hương người Thái Lan, Dusit và Tanwan sẽ chia tay sân cỏ sau trận đấu với đội Bình Dương vào ngày 20-8.

Quốc Cường

Tin cùng chuyên mục