Quận 11 xử phạt 45 trường hợp không đeo khẩu trang, không thực hiện quy định giãn cách

Trưa 10-7, ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11, TPHCM cho biết, quận đã triển khai các đoàn kiểm tra về việc chấp hành các quy định giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận theo Chỉ thị 16.
Chốt kiểm soát người ra, vào quận 11 trên đường Hàn Hải Nguyên
Chốt kiểm soát người ra, vào quận 11 trên đường Hàn Hải Nguyên

Cụ thể, 16 phường thành lập 32 tổ dẫn nhiệm. Riêng quận có 2 đội đặc nhiệm gồm công an, quân sự, trật tự đô thị… kiểm tra các tuyến đường giáp ranh với các quận. Còn lãnh đạo UBND quận và thủ trưởng 12 phòng, ban của quận phụ trách từng phường đi khảo sát và kiểm tra xử lý. Theo số liệu tính đến sáng nay, các phường đã lập biên bản xử phạt hơn 45 trường hợp với số tiền 90 triệu đồng. Các lỗi bị xử phạt gồm không đeo khẩu trang, không chấp hành quy định về giãn cách…

Hiện nay, quận lập 5 chốt kiểm soát người dân ra, vào quận ở khu vực giáp ranh trên các trục đường chính như Minh Phụng, Hàn Hải Nguyên, Bình Thới, Lạc Long Quân, Hòa Bình.

Theo ông Trần Phi Long, qua đánh giá tình hình, người dân chấp hành tốt các quy định về giãn cách xã hội. Tuy nhiên, trong một số khung giờ, người dân vẫn còn lưu thông ra ngoài đường.

Tin cùng chuyên mục