Quỹ VOF tăng vốn thêm 272 triệu USD

VinaCapital là đơn vị quản lý Quỹ Vietnam Opportunity Fund (VOF) niêm yết tại TTCK London (AIM) thông báo kết thúc đợt huy động vốn thứ 7 thông qua việc bán 73.961.845 cổ phiếu phổ thông mới với giá 3,68 USD/cổ phiếu vừa rồi đã đưa số vốn của quỹ VOF tăng thêm 272 triệu USD, vượt so với kế hoạch huy động 200 triệu USD.

Nhu cầu đầu tư liên tục gia tăng đã giúp bảo đảm thành công của đợt gọi vốn vừa qua của VOF, đồng thời cũng thể hiện sự tin tưởng của các nhà đầu tư đối với Quỹ này và sức mạnh của nền kinh tế Việt Nam. Trong 10 tháng đầu năm 2007 quỹ VOF đã đạt mức lợi nhuận 37,4%. Cổ phiếu VOF là một trong những loại cổ phiếu được vốn hóa lớn nhất và mức luân chuyển cao nhất của thị trường AIM với khối lượng giao dịch bình quân hàng ngày đạt xấp xỉ 9 – 10 triệu USD.

Danh mục đầu tư của VOF được đa dạng hóa, bao gồm các doanh nghiệp hàng đầu của các lĩnh vực kinh tế, với trọng tâm đầu tư trong năm tới sẽ được đặt vào việc phát triển tài sản bất động sản và các dịch vụ tài chính. VinaCapital cũng quản lý 2 quỹ khác đang được niêm yết tại TTCK London AIM là quỹ VinaLand có vốn 633 triệu USD và quỹ Hạ tầng Việt Nam 400 triệu USD.

Ngoài ra còn có một quỹ đầu tư mạo hiểm riêng trị giá 30 triệu USD chuyên đầu tư vào các công ty công nghệ thông tin có tốc độ phát triển cao tại Việt Nam.


N.C.

Tin cùng chuyên mục