“Cảm giác đi nước ngoài, được uống một chai hay một lon bia Sài Gòn 333 thật là tuyệt vời...” - đó là tâm sự của không ít người Việt Nam khi ra nước ngoài công tác. Có mặt ngày càng nhiều tại 17 quốc gia trên thế giới, đặc biệt ở khu vực châu Á, bia Sài Gòn đang từng bước tạo lòng tin đối với người tiêu dùng các nước, góp phần đưa thương hiệu bia của người Việt Nam ra thế giới...
Tự hào thương hiệu Việt
Nền kinh tế đất nước có nhiều biến chuyển khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ngoài những bứt phá về các chiến lược tăng tốc đầu tư, công tác xây dựng thương hiệu là điều được các doanh nghiệp trong nước đặc biệt quan tâm. Trong lúc các doanh nghiệp đang tập tễnh bước đầu tại sân chơi lớn của thế giới WTO thì nền kinh tế toàn cầu lại gặp khó khăn. Không ít doanh nghiệp phá sản hoặc lao đao vì tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu diễn ra trong 2 năm trở lại đây, riêng Tổng Công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường với mức tăng trưởng 20% trong năm 2009. Đó chính là nhờ vào quá trình đầu tư, phát triển cũng như chiến lược xây dựng thương hiệu hợp lý.
Trong hai năm 2008 - 2009, Sabeco đã tiến hành thay đổi và thống nhất hệ thống nhận diện mới của Tổng Công ty với logo hình ảnh rồng uốn lượn mạnh mẽ, năng động nhưng cũng thân thiện hơn. Từ sự thay đổi chủ đạo này đã dẫn đến thay đổi hàng loạt và đồng bộ hệ thống nhận diện của Tổng Công ty trên toàn quốc, từ bảng hiệu, đồng phục nhân viên, ấn phẩm và vật phẩm quảng cáo… Tất cả hoạt động đó đem đến cho mọi người cảm nhận tích cực về một doanh nghiệp đang quyết tâm thay đổi và không ngừng phát triển vươn lên.
Hiện Sabeco đang đứng ở vị trí 33/72 tập đoàn sản xuất bia lớn nhất trong tổng số 1.200 nhà sản xuất bia trên toàn thế giới, tiếp tục vinh dự là thương hiệu được bình chọn tham gia vào Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2010. Có thể nói, Sabeco đang thực sự chinh phục những tầm cao mới với mục tiêu trở thành thương hiệu sản xuất, kinh doanh đồ uống và thực phẩm hàng đầu Việt Nam và khẳng định đẳng cấp trong khu vực. Từ đầu năm 2010 đến nay, Sabeco đã mạnh dạn đẩy mạnh xuất khẩu bia, phát triển thị trường ra nước ngoài. Tính đến thời điểm này, tổng giá trị hợp đồng xuất khẩu bia Sài Gòn cho năm 2010 đã lên đến 5 triệu USD (trước đây mỗi năm giá trị xuất khẩu chỉ vài trăm ngàn USD/năm).
Tái định vị sản phẩm
Việc thay đổi logo Sabeco mới trên toàn bộ hệ thống nhãn hiệu sản phẩm ngành hàng: bia lon 333, bia Sài Gòn Lager, bia Sài Gòn Export, bia Sài Gòn Special là một trong những bước đi đầu tiên thực hiện chiến lược tái định vị và thống nhất hệ thống nhận diện thương hiệu của Sabeco. Các nhãn mác, bao bì và hình ảnh sản phẩm Sabeco đã và sẽ lần lượt được nâng cấp theo hướng hiện đại hơn, tiện lợi hơn, thân thiện hơn và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong các phân khúc khác nhau.
Từ ngày 1-7-2009, bia chai Sài Gòn Lager - nhãn bia lâu đời nhất của Sabeco trên thị trường Việt Nam đã thay “áo” mới với thông điệp “Vẻ hợp thời - Vị truyền thống …”. Hình ảnh này mang tính mạnh mẽ, hiện đại, bố cục chặt chẽ nhưng vẫn giữ lại được tất cả nét ưu điểm truyền thống vốn có của bia Sài Gòn Lager trước đây, kết hợp với vị bia ngon truyền thống không chỉ đem đến cho khách hàng thân quen của bia Sài Gòn một trải nghiệm về sự đổi mới tinh tế mà còn là cơ hội để sản phẩm tiếp cận với các khách hàng mới trong ngành hàng bia.
Tiếp tục đổi mới hình ảnh sản phẩm, từ ngày 25 đến 27-5-2010, Sabeco đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới bia chai 333 Premium. Thương hiệu bia 333 là một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành hàng bia của Sabeco. Sản phẩm bia lon 333 là một sản phẩm truyền thống lâu đời không chỉ được người tiêu dùng tín nhiệm mà còn khẳng định đẳng cấp chất lượng trên thị trường quốc tế. Sản phẩm đã được xuất khẩu và tin dùng trên 17 quốc gia, thành công ngay cả trên các thị trường khó tính như Nhật Bản, Úc, Đức, Hà Lan, Mỹ…
Với sứ mệnh phục vụ khách hàng uống bia ngày càng tốt hơn, đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt, thừa hưởng tinh hoa từ thành công của sản phẩm bia lon 333, Sabeco đã nghiên cứu, phát triển thành công sản phẩm mới bia chai cao cấp 333 Premium với mong muốn đem đến người tiêu dùng Việt Nam một luồng gió mới trong thưởng thức sản phẩm bia.
Cũng cần nhắc lại, hoạt động đổi mới, nâng cấp hình ảnh logo, hệ thống nhận diện sản phẩm của Sabeco là những bước đi khởi động cho chiến lược phát triển tổng thể phù hợp với tầm nhìn dài hạn của Sabeco về xây dựng phát triển thương hiệu, nâng tầm kỹ thuật công nghệ, năng lực sản xuất…. Sabeco một lần nữa khẳng định cam kết luôn phát triển vì khách hàng, luôn thỏa mãn khách hàng bằng những sản phẩm ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn, thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với cổ đông, người lao động và cộng đồng.
Ấn tượng mẫu chai bia 333 Premium Mẫu chai bia 333 Premium kiểu dáng thon nhưng mạnh mẽ, vừa tay, thiết kế hiện đại rất thuận tiện cho việc uống bia từ chai. Với thiết kế nhãn pha trộn giữa màu trắng sang trọng, lịch lãm với ánh bạc mạnh mẽ đầy nam tính kết hợp với các điểm nhấn tinh tế giữa màu vàng, đỏ truyền thống của người Á Đông. Với hương vị tuyệt hảo đã được khẳng định trên thế giới của bia 333, bia chai 333 Premium mới sẽ trở thành người bạn thân thiết trong những dịp họp mặt bạn bè hay trong các cuộc họp với đối tác kinh doanh của người uống bia tại miền Bắc và Bắc Trung bộ. Được biết, ngay sau khi ra mắt, các nhà phân phối, đối tác, khách hàng… đã rất phấn khởi trước thông tin về sản phẩm mới bia 333 Premium. Sắp tới, Sabeco sẽ thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cho đối tác với mong muốn cùng chia sẻ những thành công trong kinh doanh với sản phẩm bia chai 333 Premium. Sản phẩm này sắp có mặt đồng loạt trên thị trường trong tháng 6-2010 tại hệ thống quán, nhà hàng cũng như các điểm bán lẻ. |
PHƯƠNG NAM