Sáng nay tròn 40 ngày, cả nước không có lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Sáng nay 26-5, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, cả nước tiếp tục không ghi nhận thêm người mắc mới Covid-19 và là ngày thứ 40 liên tiếp Việt Nam không có lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 326 trường hợp, trong đó có tổng cộng 186 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 14.739 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 54 người, còn lại cách ly tại cơ sở khác, tại nhà và nơi lưu trú.

Đáng chú ý, cả nước cũng đã có 272/326 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, chiếm 84%. 54 bệnh nhân Covid-19 còn lại đang điều trị tại một số cơ sở y tế, trong đó có 11 bệnh nhân đã hơn 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng nay tròn 40 ngày, cả nước không có lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ảnh 1

Liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu Ban Điều trị cho biết, bệnh nhân còn mê, đồng tử đều 2 bên, phản xạ ánh sáng dương tính, có nhịp thở tự nhiên nhưng chưa phục hồi phản xạ ho và chưa cử động được tay chân trong quá trình giảm liều thuốc an thần, dãn cơ. Phổi bệnh nhân có phục hồi nhưng không nhiều và chậm. Chức năng thận của bệnh nhân chưa phục hồi hoàn toàn.

Bệnh nhân thứ 91 là ca bệnh Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam từ khi xuất hiện dịch đến nay. Hơn 2 tháng qua, Bộ Y tế huy động tối đa đội ngũ chuyên môn trên toàn quốc, nỗ lực cứu chữa, đến nay sự sống của người bệnh đã có những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, tiên lượng, tình trạng của bệnh nhân còn rất nặng vì bệnh nhân còn phụ thuộc gần hoàn toàn vào ECMO và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được. Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã có chỉ định ghép phổi cho bệnh nhân trong giai đoạn nguy kịch nhất.

Tin cùng chuyên mục