Sapuwa với trà Moringa túi lọc

Gần đây, khi đến các siêu thị trên toàn quốc, người tiêu dùng phát hiện dòng sản phẩm trà túi lọc khá lạ với nhãn hiệu Loyal, thành phần chính là lá Moringa nguyên chất hoặc lá Moringa kết hợp với các thảo dược khác theo tỷ lệ 5% như: lài, trà xanh, nhân sâm, gừng, Ac-ti-sô, linh chi, sen… do Công ty Nước uống Tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) độc quyền phân phối.

Đây là một loại thực phẩm chức năng với những ưu điểm vượt trội về sức khỏe so với sản phẩm cùng loại, không chỉ phục vụ giải khát mà còn bổ sung thêm rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Đồng thời sản phẩm cũng là dược liệu thiên nhiên góp phần ngăn ngừa, chữa trị một số bệnh hiện phổ biến trong cộng đồng.

Từ công dụng của lá Moringa

Tại Việt Nam, trà Moringa được chế biến từ 100% lá của cây Moringa, còn được gọi là cây Chùm Ngây (theo cách gọi của người Việt Nam) hay cây Độ Sinh (theo cách gọi của người Ấn Độ), là loại thực phẩm bổ dưỡng được phát hiện trên trái đất. Qua kết quả nghiên cứu  đã được công bố qua các phương tiện truyền thông hiện đại của các nhà khoa học ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới, xét trên cùng một đơn vị khối lượng so với các loại thực phẩm khác, lá Moringa thật sự là nguồn thuốc bổ trời phú cho con người gồm hơn 90 chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì sức khỏe của cơ thể.

Với công dụng ngăn ngừa sâu răng, làm chắc xương 4 lần nhiều hơn sữa, tạo sức đề kháng và chữa trị những chứng bệnh lây lan như cảm cúm.. gấp 7 lần nhiều hơn trái cam, giúp tái tạo hồng huyết cầu cho những người thiếu máu, gấp 3 lần nhiều hơn cải bó xôi, làm sáng mắt, ổn định nhịp đập của tim, ngăn ngừa tiêu chảy… gấp 4 lần nhiều hơn cà rốt,  bồi bổ cho trí thông minh, tăng cường khả năng tập trung của não bộ gấp 3 lần nhiều hơn chuối, kỳ lạ hơn cả là ở lá Moringa còn có chứa chất đạm (thường chỉ có trong những sản phẩm từ động vật như thịt, trứng, ) rất cần cho trẻ em đang lứa tuổi phát triển... Vì vậy, các nhà dinh dưỡng học ví trà Moringa như cứu tinh của những bà mẹ ốm yếu thiếu sữa, những trẻ em suy dinh dưỡng, không đủ chiều cao, những người nghèo thiếu dưỡng chất cần thiết….

Chưa hết, những giá trị tuyệt vời của lá Moringa còn được Tổ chức Y tế thế giới và nhiều quốc gia công nhận là nguồn dược thảo quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị rất nhiều căn bệnh, điển hình như viêm khớp, nhiễm trùng, suy giảm chức năng miễn dịch, kinh phong, huyết áp, tiểu đường, viêm gan, sỏi mật, hạ nhiệt, lợi tiểu,... Lá Moringa cũng đã chứng minh được hiệu quả trong việc ức chế tế bào ung thư mà không làm tổn hại đến các tế bào đang khỏe mạnh, làm giảm mỡ trong máu, ức chế sự hình thành cục máu đông bất thường (là nguyên nhân hàng đầu của cơn đau tim và đột quị), làm chậm đi sự già cỗi của tế bào (làm đẹp da và giúp trẻ lâu)... rất hiếm gặp tại các loài thảo dược khác.

Đến một thương hiệu thân thiện

Hai thập kỷ trước (1992), với một lịch sử tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh nước uống đóng chai, Công ty SAPUWA đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng không chỉ làm khách hàng hài lòng “sản phẩm Việt Nam, mang chất lượng quốc tế” mà còn bởi chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội…

GS.TS Võ Tòng Xuân tham quan trang trại trồng Chùm Ngây của Công ty TMTM  ở Xuân Lộc (Đồng Nai)

Đến nay, một lần nữa SAPUWA lại tiên phong và độc quyền phân phối trà Moringa – nhãn hiệu Loyal do Công ty TMTM sản xuất theo một theo quy trình khép kín, từ khâu quy hoạch tới công nghệ trồng đều thực hiện trong môi trường sạch, không sử dụng phân bón, được kiểm soát chặt chẽ về thổ nhưỡng, nguồn nước và kỹ thuật sấy thanh trùng (sấy chân không và thanh trùng ở nhiệt độ lạnh -5°C)  để giữ nguyên hàm lượng sinh tố, các khoáng chất và dược thảo không bị biến đổi trong quá trình chế biến.

Luôn trung thành với triết lý hoạt động chung của công ty, SAPUWA luôn mong muốn phục vụ người tiêu dùng bằng chính những sản phẩm chất lượng, đóng góp cho xã hội một nguồn thực phẩm thực sự cần thiết cho sức khỏe. Vì vậy, mặc dù trà Moringa nhãn hiệu Loyal đủ tiêu chuẩn và đang xuất khẩu sang Đức, Pháp, Singapo, Hồng Kông, được Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cấp chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng những quy định về an toàn, môi trường, chất lượng của các sản phẩm thương hiệu này luôn được SAPUWA thường xuyên kiểm tra một cách đầy đủ, chính xác và khách quan bởi các chuyên viên cao cấp, có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn về quản lý chất lượng thực phẩm.

Trong thời gian sắp tới, sản phẩm trà Moringa túi lọc sẽ đồng hành cùng với nước uống đóng chai Sapuwa trong các chương trình bán hàng tại Việt Nam. Và để tất cả người dân Việt Nam biết được sản phẩm này cùng giá trị của nó, để trà Moringa trở thành thực đơn hàng ngày cho những ai hay quan tâm đến sức khỏe của chính mình và những người thân, để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, nhà sản xuất TMTM cũng như nhà phân phối SAPUWA quyết định không thu lợi nhuận trong thời gian đầu, đặc biệt, SAPUWA sẽ hỗ trợ TMTM các phí tổn về vận chuyển, kho bãi, quảng bá… Đây được xem như một động thái tích cực từ SAPUWA và TMTM nhằm chia sẻ khó khăn của người tiêu dùng tại thời điểm mà giá cả hàng hóa, dịch vụ đua nhau tăng lên. Sự kiện này có thể coi là giải pháp ưu việt cho Việt Nam chúng ta, mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong bối cảnh Việt Nam vẫn còn những bà mẹ ốm yếu thiếu sữa, những trẻ em lớn lên trong còi cọc, những bệnh nhân, những người nghèo,… có được nguồn dược liệu cùng với nguồn dinh dưỡng phong phú, ngay cả những nguời có thu nhập thấp nhất.  Xa hơn nữa,  sự phát triển của trà Moringa sẽ tạo thêm việc làm và cải thiện thu nhập cho người nông dân, người trực tiếp cung cấp nguyên liệu sản xuất,…

Qua những hành động tích cực hướng về cộng đồng của SAPUWA, có thể thấy rằng, ngoài những nỗ lực nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt cho sức khỏe thì mục tiêu hướng về cộng đồng cũng luôn được SAPUWA chú trọng. Bởi, SAPUWA biết rõ sự phát triển bền vững như ngày hôm nay của mình phần nào cũng nhờ vào sự đóng góp vô cùng quý báu từ phía cộng đồng, xã hội. Rõ ràng, bên cạnh giá trị thương hiệu ngày càng được nâng cao, chính những giá trị vô hình tích lũy từ văn hóa kinh doanh tốt đẹp hướng về cộng đồng, đã tạo nên hình ảnh một SAPUWA không chỉ đáng tin cậy mà còn gần gũi, thân thiện trong mắt người tiêu dùng.

X. Lan

Các tin, bài viết khác