Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam thu hồi công văn giới thiệu công ty sửa chữa trường học

Sau 4 ngày ra công văn gửi các trường THPT, PT dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh về việc giới thiệu 3 doanh nghiệp triển khai sửa chữa các trường học, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam lại có công văn thu hồi văn bản trên với lý do “dễ gây hiểu nhầm”.

Ngày 12-11, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam vừa ký Công văn 2421 về việc thu hồi Công văn số 2369 ngày 8-11.

Theo nội dung công văn 2421, ngày 20-10, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 3139 về việc phê duyệt chủ trương và nguồn vốn sửa chữa các trường THPT, PT dân tộc nội trú năm 2021.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam thu hồi công văn giới thiệu công ty sửa chữa trường học ảnh 1 Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Với vai trò tham mưu cho Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, Tổ Quản lý dự án văn phòng sở đã tham mưu ban hành Công văn số 2369 ngày 8-11 về việc triển khai sửa chữa trường học năm 2021.

“Tuy nhiên, trong quá trình soạn thảo văn bản, Tổ Quản lý dự án đã diễn đạt chưa rõ ý, dễ gây hiểu nhầm. Do vậy, Sở GD-ĐT thu hồi Công văn 2369 ngày 8-11 nêu trên và sẽ ban hành văn bản thay thế trong thời gian sớm nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thực hiện sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp học theo đúng quy định”, văn bản do ông Hà Thanh Quốc ký nêu lý do.

Trước đó, ngày 8-11, ông Hà Thanh Quốc đã ban hành công văn triển khai sửa chữa trường học năm 2021. Theo nội dung công văn này, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam phân bổ hơn 26,4 tỷ đồng để sửa chữa 29 công trình trường học trực thuộc Sở GD-ĐT năm 2021.

Qua cuộc họp với hiệu trưởng với các trường trực thuộc thì Sở GD-ĐT giới thiệu 3 công ty tư vấn gồm: Công ty CP Kỹ thuật xây dựng Quảng Nam, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Quảng Nam và công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Nam Phát Thịnh.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho rằng các đơn vị này từng là đối tác của sở nên sở đã kiểm nghiệm khả năng và năng lực của các đơn vị này trong việc tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát và tư vấn lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật.

Văn bản do Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam nêu: “Các trường với tư cách là chủ đầu tư có quyền xem xét và lựa chọn các đơn vị tư vấn phù hợp với công trình của mình. Tuy nhiên, khi chọn những đơn vị tư vấn mà sở chưa biết hoặc chưa có kiểm nghiệm thực tế, các trường phải có bản cam kết các đơn vị mà nhà trường chọn là những đơn vị có năng lực, có trách nhiệm, thực hiện đúng tiến độ”.  

Tin cùng chuyên mục